Sẽ mở tuyến du lịch ra đảo Cồn Cỏ, Quảng Trị trong năm 2017

07:29' - 11/03/2017
BNEWS UBND huyện đảo Cồn Cỏ, tỉnh Quảng Trị vừa chính thức công bố đề án mở tuyến du lịch ra đảo Cồn Cỏ trong năm 2017.
Sẽ mở tuyến du lịch ra đảo Cồn Cỏ, Quảng Trị trong năm 2017. Ảnh: Du lịch ETV

Theo đó, trong thời gian qua, UBND huyện đảo Cồn Cỏ đã phối hợp với Công ty cổ phần Tổng công ty thương mại Quảng Trị mở tuyến du lịch thử nghiệm đưa khách ra đảo Cồn Cỏ. Công tác tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu về tour và hình ảnh, tiềm năng lợi thế du lịch đảo Cồn Cỏ được triển khai tích cực, bước đầu đạt được yêu cầu đặt ra.

Ông Lê Minh Tuấn, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đảo Cồn Cỏ cho biết: Đến với đảo Cồn Cỏ, du khách có thể tắm biển, lặn ngắm san hô, tham quan rừng nguyên sinh, thăm nhà truyền thống đảo Cồn Cỏ, cột cờ Tổ quốc, ngắm toàn cảnh đảo Cồn Cỏ từ Ngọn hải đăng trên đỉnh đồi cao nhất đảo…

Du khách ra với đảo Cồn Cỏ còn được viếng đài tưởng niệm nơi các chiến sĩ đã ngã xuống để bảo vệ đảo, Đài quan sát Thái Văn A, hầm quân y, bến đò tiếp tế Cồn Cỏ.

Ngoài ra, còn có một số dịch vụ giải trí, các hoạt động thể thao dưới nước như bơi lặn, chèo thuyền, ngắm san hô…; du lịch ẩm thực thưởng thức các đặc sản biển miền Trung; du lịch sinh thái câu cá, câu mực...; du lịch thể thao biển, nghiên cứu hải dương học, lặn biển, đi thuyền đáy kính xem san hô; các dịch vụ, các ngành nghề bổ trợ cho du lịch như ăn uống, giải khát, hàng lưu niệm, nuôi trồng và khai thác thủy hải sản… với các sản phẩm phong phú và hấp dẫn được cung cấp trực tiếp từ người dân trên đảo.

Việc phát triển du lịch đảo Cồn Cỏ bảo đảm kết hợp phát triển kinh tế - xã hội với xây dựng củng cố thế trận quốc phòng trên địa bàn một cách bền vững.

Du khách ra đảo Cồn Cỏ được đi trên những con tàu cao tốc 2 thân hiện đại và an toàn. Mỗi chuyến tàu đi được từ 50-100 người, giá vé 250 nghìn đồng/người/lượt.

Cồn Cỏ được đánh giá là một trong những hòn đảo đẹp của miền Trung với hệ sinh thái phong phú. Đảo Cồn Cỏ nằm ở phía đông huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị), án ngữ phía nam vịnh Bắc Bộ, là điểm phân định vịnh Bắc Bộ giữa Việt Nam và Trung Quốc, cửa ngõ hàng không, hàng hải quốc tế quan trọng.

Do nằm ở vị trí trọng yếu nên Cồn Cỏ được xem là "vọng gác tiền tiêu" của đất liền. Huyện đảo Cồn Cỏ được thành lập từ tháng 10/2004 với diện tích khoảng 2,3 km2 và cách đất liền 15-17 hải lý (khoảng 30 km). Hiện người dân trên đảo sống chủ yếu bằng nghề khai thác thủy hải sản và dịch vụ./.

>>> Du lịch Ninh Bình sẽ gắn với các điểm quay bom tấn "Kong: Skull Island"

>>> Lập cú đúp kỷ lục đi vòng quanh thế giới

>>> Mô hình dâu tây công nghệ Nhật Bản tại Đà Lạt hút khách du lịch

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục