SEA Games 31: Nguyễn Thị Huyền giành HCV thứ 9 trong 4 lần tham dự SEA Games ​

20:50' - 15/05/2022
BNEWS Chiều 15/5, ở ngày thi đấu thứ hai của môn điền kinh tại SEA Games 31, chân chạy nữ hàng đầu Việt Nam Nguyễn Thị Huyền đã giành được tấm Huy chương Vàng nội dung 400m sở trường.
Đây là tấm Huy chương Vàng thứ 9 của cô trong 4 lần tham dự môn điền kinh SEA Games.

Cô gái Nam Định khiến người hâm mộ Việt Nam đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác khi 3 năm trước tại SEA Games 30, dù mới sinh con và trở lại sau 3 tháng, Nguyễn Thị Huyền vẫn chứng tỏ nghị lực phi thường để giành 2 Huy chương Vàng cho Đoàn thể thao Việt Nam. Tại SEA Games 31 trên sân nhà lần này, cô vẫn chứng tỏ mình không có đối thủ ở đấu trường khu vực.

Điều đáng nể với Nguyễn Thị Huyền là dù thất bại ở nội dung chung kết 4x400m hỗn hợp trước Thái Lan vào chiều 14/5, chỉ một ngày trước đó, một phần do đối thủ nhập tịch mạnh, một phần do các đồng đội không thể hiện được những gì tốt nhất, Nguyễn Thị Huyền vẫn biết cách vượt qua nỗi buồn.

Cô gái 29 tuổi đã đứng dậy từ chính nơi thất bại với kết quả 52 giây 83, chỉ kém chút ít so với thành tích của chính mình (52 giây 80) khi giành Huy chương Vàng SEA Games 30.

Nhiều cổ động viên tiếc cho Nguyễn Thị Huyền ở phần thi ngày hôm trước vì cô gái sinh ra ở huyện Ý Yên đã làm rất tốt đường chạy của mình. Tuy nhiên, 2 phần thi sau cùng, các vận động viên Việt Nam đã không thể duy trì được lợi thế và chấp nhận nhìn Huy chương Vàng rơi vào tay người Thái.

Đây cũng là lần đầu tiên kể từ SEA Games 2015, đội tuyển điền kinh Việt Nam để rơi tấm Huy chương Vàng nội dung 4x400m đồng đội tiếp sức vào tay đối thủ mạnh nhất trong khu vực.

Với kết quả này, Nguyễn Thị Huyền không thể tái hiện “hat-trick” Huy chương Vàng SEA Games như những năm 2015, 2017. Tuy nhiên, cô vẫn có cơ hội lặp lại thành tích 2 Huy chương Vàng như năm 2019 ở nội dung còn lại là 400m vượt rào.

Nếu thể hiện đúng khả năng, cô có thể hướng tới tấm Huy chương Vàng thứ 10 trong lịch sử 4 lần tham dự SEA Games và đó cũng là một kỷ lục./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục