Seoul - Kinh đô thời trang mới của châu Á
Đáng chú ý là nguồn thu từ các khách hàng Trung Quốc hiện chiếm tới 1/3 tổng doanh số bán hàng xa xỉ phẩm trên toàn thế giới.
Điều đáng nói là phong cách thời trang của đa số những khách hàng này đang bắt nguồn từ Hàn Quốc, đất nước được Bain & Company đánh giá là nơi đang tạo ra xu hướng và có tầm ảnh hưởng lớn trong ngành thời trang và xa xỉ phẩm.Đó cũng chính là lý do tại sao ngày càng nhiều tên tuổi lớn trong làng thời trang thế giới chú ý hơn tới "xứ sở kim chi".
Trong năm vừa qua, các hãng thời trang danh tiếng hàng đầu thế giới đồng loạt mở rộng "sân chơi" tại Hàn Quốc nhằm tiếp cận "hầu bao" của các khách hàng châu Á giàu có, hiện đang chạy theo phong cách thời trang của những ngôi sao giải trí xứ Hàn.Tháng 5/2015, "ông lớn" Chanel của Pháp đã có buổi trình diễn đầu tiên giới thiệu sản phẩm của thương hiệu này tại Hàn Quốc.
Tháng Sáu vừa qua, một "đại gia" khác trong làng thời trang cao cấp thế giới là Christian Dior cũng đã mở một cửa hàng lớn nhất châu Á ở quận "thượng lưu" Gangnam.
Tập đoàn xa xỉ phẩm hàng đầu thế giới LVHM cũng vừa thực hiện bước tiến xa hơn trong việc thâm nhập thị trường Hàn Quốc bằng việc đầu tư trực tiếp vào ngành công nghiệp giải trí của nước này.
Lie Sang Bong, người đứng đầu Hội đồng các nhà thiết kế thời trang Hàn Quốc cho biết các hãng xa xỉ phẩm trên toàn cầu đã bắt đầu nhận ra rằng, bất cứ gì phổ biến tại Hàn Quốc cũng sẽ sớm trở thành xu hướng trên toàn châu Á.Lie nhận định rằng hiện Hàn Quốc mới chính là nơi châu Á hướng tới để tìm kiếm xu hướng thời trang mới nhất.
Sự càn quét của “làn sóng Hàn Quốc” Các thương hiệu thời trang quốc tế thực sự quan tâm tới cái gọi là Hallyu (hay làn sóng Hàn Quốc), đang ngày càng lan rộng tới toàn khu vực thông qua phim ảnh, các chương trình truyền hình thực tế và ca nhạc của Hàn Quốc.Minh chứng mới nhất của điều này được thể hiện qua bộ phim truyền hình “Vì sao đưa anh tới”, được phát hành năm 2014, đã có sức ảnh hưởng vô cùng lớn tại Trung Quốc.
Đôi giày Jimmy Choo hay thỏi son Yves Saint Laurent, do nhân vật nữ chính Jun Ji-Hyun sử dụng được bán cực chạy ở Trung Quốc.
Trong lĩnh vực âm nhạc, rapper nổi tiếng Hàn Quốc G-Dragon cũng được đánh giá là người tạo lập xu hướng thời trang tại châu Á.
Những món đồ mà anh yêu thích, từ chiếc áo khoác của Yves Saint Laurent cho tới đôi giày đế mềm của Christian Louboutin đều trở thành đề tài bàn tán sôi nổi trên mọi diễn đàn và được hàng triệu tín đồ thời trang tìm kiếm.
Chàng ca sĩ 27 tuổi này luôn là khách mời VIP trên hàng ghế đầu tại các buổi trình diễn thời trang lớn không chỉ ở châu Á, mà cả các kinh đô thời trang hoa lệ như Paris, London.
Xu hướng "ăn theo" của ngành mỹ phẩm Theo công ty nghiên cứu thị trường Euromonitor, truyền hình giải trí Hàn Quốc cũng là một công cụ quảng bá "sắc bén" cho các thương hiệu mỹ phẩm. Các loại mỹ phẩm xuất hiện trong các show truyền hình ăn khách hoặc được các ngôi sao xứ Hàn sử dụng đều bán rất chạy tại các nước châu Á khác, đặc biệt là tại Trung Quốc.Kate Ahn, người đại diện tại Seoul của công ty nghiên cứu tiêu dùng Stylus (Anh) nhấn mạnh rằng Hàn Quốc thực sự là điểm khởi đầu để các thương hiệu cao cấp quốc tế đánh giá tâm lý khách hàng tại châu Á.
Cô nói: “Hàn Quốc là một quốc gia nhỏ nhưng lại là điểm khởi đầu hoàn hảo để các thương hiệu tiếp cận Trung Quốc và các thị trường khác”.
Ahn cho biết, nhiều thương hiệu nổi tiếng sẵn sàng đầu tư cho các hãng mỹ phẩm nhỏ chưa mấy tên tuổi của Hàn Quốc bởi đơn giản: “Rất nhiều phụ nữ châu Á, đặc biệt là Trung Quốc, đang dõi theo các xu hướng làm đẹp tại Seoul”.
Minh Trang (Theo AFP)- Từ khóa :
- Seoul
- thời trang
- mỹ phẩm
- thương hiệu
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế tổng hợp
Tiêu thụ điện tăng kỷ lục giữa nắng nóng
09:39'
Tháng 6/2025, khu vực miền Bắc ghi nhận mức tiêu thụ điện cao nhất kể từ đầu năm, tạo áp lực lớn cho việc vận hành.
-
Kinh tế tổng hợp
Vụ rơi máy bay ở Ấn Độ: Công bố báo cáo sơ bộ về tai nạn khiến 260 người thiệt mạng
09:06'
Máy bay cất cánh từ Ahmedabad đi London đã mất lực đẩy và rơi xuống ngay sau khi rời mặt đất, trở thành thảm họa hàng không với nhiều người thiệt mạng nhất thế giới trong một thập kỷ.
-
Kinh tế tổng hợp
Câu chuyện phía sau đêm khai mạc giải bóng đá rực rỡ
07:45'
Lễ khai mạc Giải bóng đá Công an, Cảnh sát các nước ASEAN mở rộng 2025 diễn ra không chỉ như một nghi thức khởi đầu giải đấu, mà như một bản giao hưởng lớn.
-
Kinh tế tổng hợp
Lịch thi đấu bóng đá hôm nay ngày 12/7/2025
05:00'
Bnews. Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 12/7, sáng mai 13/7 các trận đấu trong nước, quốc tế đêm nay và sáng mai được cập nhật mới nhất, chính xác nhất. Lịch thi đấu ngoại hạng Anh, La Liga, Bundesliga.
-
Kinh tế tổng hợp
Triển khai dịch vụ xác thực điện tử thông qua VNeID trên ví điện tử
21:03' - 11/07/2025
Từ nay, người dùng ví điện tử 9Pay khi thực hiện định danh (KYC) sẽ được xác minh và xác thực danh tính thông qua VNeID.
-
Kinh tế tổng hợp
XSMB 12/7. Kết quả xổ số miền Bắc hôm nay ngày 12/7/2025. XSMB thứ Bảy ngày 12/7
19:30' - 11/07/2025
Bnews. XSMB 12/7. Kết quả xổ số hôm nay ngày 12/7. XSMB thứ Bảy. Trực tiếp KQXSMB ngày 12/7. Kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ Bảy ngày 12/7/2025.
-
Kinh tế tổng hợp
XSMN 12/7. Kết quả xổ số miền Nam hôm nay ngày 12/7/2025. XSMN thứ Bảy ngày 12/7
19:30' - 11/07/2025
Bnews. XSMN 12/7. KQXSMN 12/7/2025. Kết quả xổ số hôm nay ngày 12/7. XSMN thứ Bảy. Xổ số miền Nam hôm nay 12/7/2025. Trực tiếp KQXSMN ngày 12/7. Kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ Bảy ngày 12/7/2025.
-
Kinh tế tổng hợp
XSMT 12/7. Kết quả xổ số miền Trung hôm nay ngày 12/7/2025. XSMT thứ Bảy ngày 12/7
19:30' - 11/07/2025
Bnews. XSMT 12/7. Kết quả xổ số hôm nay ngày 12/7. XSMT thứ Bảy. Trực tiếp KQXSMT ngày 12/7. Kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Bảy ngày 12/7/2025.
-
Kinh tế tổng hợp
Bộ Y tế siết lại quản lý trong giám định pháp y tâm thần và bắt buộc chữa bệnh tâm thần
19:11' - 11/07/2025
Các bệnh viện tâm thần, cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có phạm vi hoạt động chuyên môn về tâm thần phải thực hiện nghiêm các quy định về chuyên môn và quy định về cấp bản tóm tắt hồ sơ bệnh án.