Số nạn nhân trong vụ chìm phà ở Bangladesh tăng

16:05' - 05/04/2021
BNEWS Tính đến chiều 5/4, số người thiệt mạng trong vụ chìm phà trên sông Shitalakhsya trước đó một ngày đã tăng lên 26 người. Thông tin ban đầu cho hay ít nhất 5 người thiệt mạng trong vụ tai nạn này.

Theo ông Ershad Hossain - quan chức cấp cao tại cơ quan cứu hỏa và phòng vệ dân sự Bangladesh, lực lượng chức năng đã tìm thấy thêm 21 thi thể nạn nhân và đưa lên bờ. Hiện công tác tìm kiếm, cứu nạn vẫn đang diễn ra.

Vụ chìm phà này xảy ra lúc 18h ngày 4/4 (giờ địa phương) khi chiếc phà 1 tầng rưỡi chở khoảng 50 hành khách đã đâm phải một tàu khách lưu thông trên sông Shitalakhsya.

Chiếc phà này rời bến tại thành phố Narayanganj, cách thủ đô Dhaka 20 km, chở theo những người rời thành phố trong bối cảnh lệnh phong tỏa trên toàn quốc kéo dài 7 ngày nhằm chống dịch COVID-19 bắt đầu có hiệu lực từ ngày 5/4.

Theo giới chức địa phương, đã có 11 người được cứu lên bờ và chưa rõ còn bao nhiêu người mất tích do có thể nhiều người đã bơi về phía bờ sông bên kia.

Tai nạn chìm phà thường xuyên xảy ra tại Bangladesh do hàng triệu người dân nước này phụ thuộc vào phương tiện vận tải này để di chuyển, trong khi các loại tàu phà không đảm bảo tiêu chuẩn an toàn.

Tháng 6/2020, tại thủ đô Dhaka xảy ra vụ chìm phà khiến ít nhất 32 người thiệt mạng. Trước đó, tháng 2/2015, ít nhất 78 người đã thiệt mạng khi một tàu chở khách quá tải đâm phải một tàu chở hàng trên sông Bangladesh.

Số vụ tai nạn đã giảm mạnh trong nhiều năm gần đây do các cơ quan chức năng siết chặt quy định về tiêu chuẩn an toàn đối với các tàu, phà vận hành.

* Ít nhất 87 người đã thiệt mạng và hàng chục người mất tích sau khi các trận lũ quét và lở đất xảy ra tại Indonesia và nước láng giềng Timor Leste ngày 4/4.

Trong thông báo cập nhật ngày 5/4, giới chức Indonesia cho biết đến nay 66 người ở nước này đã thiệt mạng. Trong khi đó, một quan chức Timor Lester cũng thông báo ít nhất 21 người thiệt mạng, chủ yếu ở thủ đô Dili.
Thủ tướng Indonesia Joko Widodo đã gửi lời chia buồn tới gia đình những nạn nhân thiệt mạng trong đợt mưa lũ này.
Các trận mưa lớn trút xuống các hòn đảo ở Indonesia và Timor Leste gây ra lũ lụt, sau đó là lở đất khiến nhiều đập nước tràn bờ và hàng nghìn ngôi nhà bị nhấn chìm. Hàng nghìn người tại hai quốc gia Đông Nam Á này phải sơ tán đến nơi an toàn trong khi lực lượng tìm kiếm, cứu nạn chật vật để tiếp cận  những người đang mắc kẹt.
Dự báo, mưa lũ sẽ tiếp tục hoành hành tại khu vực trong ngày 5/4, gây cản trở công tác tìm kiếm và cứu nạn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục