Tặng quà gì cho con nhân ngày 1/6?

18:34' - 27/05/2016
BNEWS Mỗi dịp sinh nhật, trung thu hay 1/6, đồ chơi, thú bông hay quần áo... là những món quà thường được bố mẹ lựa chọn. Nhưng 1/6 năm nay, bạn hãy thử tặng con "món quà" đặc biệt dưới đây nhé!

1. Một buổi thưởng thức nghệ thuật

Bạn đã bao giờ chứng kiến những đôi mắt long lanh của con trẻ khi được trực tiếp xem những buổi biểu diễn xiếc, những vở nhạc kịch hay phim cổ tích?

Những buổi biểu diễn nghệ thuật ấy ngoài việc giúp con thư giãn, giải trí còn hình thành cho con gout thưởng thức nghệ thuật tinh tế, lớn lên là những người có tâm hồn và cuộc sống phong phú.

Bố mẹ có thể tham khảo một vài địa chỉ biểu diễn dịp 1/6 dưới đây:

- Rạp xiếc Trung ương (67/69 Trần Nhân Tông - Hai Bà Trưng - Hà Nội)

Nhân dịp 1/6, Rạp xiếc Trung ương mang đến cho các khán giả nhí chương trình xiếc mới "Tráng sỹ và ác điểu", dựa theo chuyện cổ tích "Thạch Sanh đánh trăn tinh".

Các chương trình được biểu diễn liên tục từ ngày 26/5 đến 5/6, riêng ngày 28 và 29/5 có 5 suất biểu diễn mỗi ngày.

Chương trình xiếc mới "Tráng sỹ và ác điểu". Ảnh: vietnamcircus.com

Giá vé: 120.000 đồng đối với các suất diễn ban ngày và từ 150.000-200.000 đồng đối với các suất diễn buổi tối.

Hotline mua vé: 092.660.6686 và 043.941.2064

- Nhà hát Tuổi trẻ (11 Ngô Thì Nhậm - Hai Bà Trưng - Hà Nội)  

Chương trình ca nhạc tạp kỹ “Phiêu lưu trong thế giới hoạt hình” sẽ được các diễn viên Nhà hát Tuổi trẻ biểu diễn dành tặng khán giả nhí nhân ngày 1/6. Đặc biệt, trong ngày 29/5, sẽ có 6 suất biểu diễn vào lúc 8-10-14-16-18-20h. 

Là câu chuyện kể về chuyến phiêu kỳ thú của công chúa Sophia và các bạn nhỏ trong thế giới cổ tích, “Phiêu lưu trong thế giới hoạt hình” xoay quanh các nhân vật: Công chúa Sophia, Minion, gấu Panda, Thỏ, cáo, Aladin, Thần đèn... cùng nhau xây dựng một Công viên hoạt hình cho các bạn nhỏ, nhưng bị gã quỷ Dracula âm mưu phá hoại.

Làm thế nào để lấy lại hòa bình cho thế giới cổ tích sẽ là lý do dẫn dắt các em đến với những điều diệu kỳ của tình bạn, lòng nhân hậu, trí thông minh, dũng cảm, giàu tính nhân văn.

Đây là chương trình thường niên dành tặng cho các khán giả nhí yêu thích các nhân vật trong thế giới hoạt hình nhân dịp 1/6.

Giá vé: 120.000 – 150.000/vé. Miễn phí cho trẻ em dưới 4 tuổi

Liên hệ mua vé: 046.662.6300 - 090.488.6005 - 094.386.3339

Thời lượng mỗi vở kịch: 1h30

- Viện Goethe Hà Nội

Nhân ngày Quốc tế thiếu nhi, Viện Goethe giới thiệu hai bộ phim truyện cổ Grimm kinh điển bằng tiếng Việt: "Người đẹp ngủ trong rừng""Những nhạc công thành Bremen".

Trong "Những nhạc công thành Bremen", các con vật gà, mèo, chó và lừa chạy trốn khỏi chuồng trại và quyết định trở thành các nhạc công của thành phố Bremen. Trên đường đi chúng gặp phải những tên cướp và dùng giọng hát của mình đuổi lũ cướp chạy bán sống bán chết. Nhưng một tên cướp quay lại…

Viện Goethe Hà Nội sẽ chiếu phim cổ tích nhân dịp 1/6. Ảnh: goethe.de

Nàng công chúa "Hồng Gai" rơi vào giấc ngủ trăm năm sau khi bị đâm bởi một cây suốt. Tòa lâu đài bị bao trùm bởi một bụi hồng gai um tùm. Cho đến khi một chàng hoàng tử dũng cảm xuất hiện vượt qua bụi gai và leo lên ngọn tháp nơi nàng đang chìm sâu trong giấc mộng, đánh thức nàng bằng một nụ hôn và xóa bỏ lời nguyền độc địa.

Phim được chiếu lúc 10h và 14h ngày 29/5/2016 tại rạp Kim Đồng (19 Hàng Bài - Hà Nội). Vé vào cửa miễn phí được phát tại Viện Goethe Hà Nội (56-58 Nguyễn Thái Học - Hà Nội).

2. Sách

Sách là món quà có thể tặng các con trong mọi dịp, mọi hoàn cảnh, không tốn kém và có nhiều lựa chọn cho mọi lứa tuổi, giới tính, sở thích, cá tính...

Khi được tiếp xúc với sách, được đọc sách, sống trong thế giới của những cuốn sách, trẻ sẽ phát huy được trí tưởng tượng, vốn từ vựng, hiểu biết, vốn sống phong phú, cảm nhận được đa dạng về mọi vật, cảm xúc, thế giới quan xung quanh mình.

Hãy đưa con tới thư viện, hiệu sách, cửa hàng sách online, bạn bè, người thân, những người quen của bạn có sách và cùng bé chọn lựa những cuốn sách yêu thích!

Mách nhỏ cho các bậc phụ huynh: Vào 17h ngày 1/6 tới đây, những màn ảo thuật hấp dẫn, đầy ấn tượng sẽ được trình diễn tại siêu thị sách ADCBook Nguyễn Trãi (231C Nguyễn Trãi - Thanh Xuân - Hà Nội).

Hãy cùng các bé chọn lựa những cuốn sách bổ ích thú vị và trải nghiệm một thế giới kỳ ảo, nhiều điều bí ẩn nhé!

3. Một vài dụng cụ liên quan tới khám phá thiên nhiên, khoa học, làm thủ công

Để khơi gợi đam mê khám phá và giúp con tìm hiểu về thế giới muôn màu xung quanh, bố mẹ hãy thử tặng cho con những món quà như: ống nhòm, kính lúp, kính vạn hoa, đèn pin...

Hay để dạy con về tính tự lập, biết quan tâm, chăm sóc và có trách nhiệm đối với những thứ xung quanh mình, thì một chậu cây cảnh hay một con vật nuôi (cá, chim, mèo, cún...) cũng là một món quà thú vị đối với các bé.

Bố mẹ sẽ ngạc nhiên về những điều con tự khám phá, về những trải nghiệm và cảm xúc tuyệt vời của con cùng với những món quà đặc biệt này.

Patin, scooter hay những đồ dùng bơi lội sẽ là những món quà rất thú vị cho mùa hè sắp tới.

4. Dụng cụ liên quan đến vận động, rèn luyện thể chất

Mùa hè đã tới, phao bơi, mũ bơi, kính bơi, dây nhảy, xe scooter, patin hay giày thể thao... không chỉ đơn giản là những món quà khiến các bạn nhỏ thích mê, mà còn giúp bé yêu thích và chăm chỉ vận động, rèn luyện sức khỏe hơn đấy!

Hi vọng bạn đã chọn được món quà ưng ý cho bé yêu nhân ngày 1/6!

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục