Techcombank khuyến nghị bảo mật an toàn thông tin cá nhân, tài khoản và thẻ tín dụng

12:38' - 24/07/2018
BNEWS Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) vừa đưa ra các khuyến nghị nhằm giúp khách hàng bảo mật an toàn thông tin cá nhân, thông tin tài khoản và thẻ tín dụng.

Nhiều cuộc tấn công mạng có chủ đích nhằm đánh cắp thông tin cá nhân, thông tin về thẻ tín dụng, tài khoản ngân hàng của khách hàng đã xảy ra tại một số ngân hàng Việt Nam trong thời gian gần đây.

Để đảm bảo an toàn và bảo mật thông tin, Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) khuyến nghị khách hàng tuyệt đối không truy cập vào các đường link đến các website lạ, các website có dấu hiệu giả mạo ngân hàng; không mở các file đính kèm từ các email giả mạo hoặc email không rõ nguồn gốc.

Tuyệt đối cảnh giác với những cuộc gọi giả danh nhân viên tư vấn của ngân hàng để yêu cầu cung cấp thông tin, thông tin ngay với ngân hàng khi có dấu hiệu nghi ngờ; không thực hiện đăng nhập/ cung cấp thông tin tên truy cập, mật khẩu Internet Banking/Mobile Banking, không cung cấp số tài khoản, mã PIN hay mật khẩu dùng một lần (OTP)... qua mạng xã hội, các website hoặc liên kết khác.

Khách hàng cần lưu ý các thông tin gồm tài khoản đăng nhập, mật khẩu, mật khẩu dùng một lần (OTP) là thông tin riêng tư, bí mật, tuyệt đối không cung cấp cho bất cứ ai, kể cả người thân và cán bộ ngân hàng. Để lộ các thông tin này, kẻ gian có thể thực hiện các giao dịch chuyển tiền từ tài khoản của bạn dễ dàng.

Đặc biệt, không cung cấp mật khẩu dùng một lần (OTP) trong bất kỳ trường hợp nào yêu cầu để nhận tiền, mật khẩu dùng một lần (OTP) chỉ sử dụng duy nhất cho mục đích xác nhận các thanh toán/ chuyển khoản; không nạp tiền/chuyển tiền theo yêu cầu của người lạ khi nhận được các cuộc gọi lạ, thông tin ngay với ngân hàng khi có dấu hiệu nghi vấn.

Ngoài ra, Techcombank còn khuyến nghị khách hàng không sử dụng mã PIN gắn liền với các thông tin cá nhân như số di động, ngày sinh… và tiết lộ mã PIN cho người khác; thay đổi mật khẩu thường xuyên và thay đổi mật khẩu ngay lập tức nếu nghi ngờ tài khoản của mình đã bị tổn hại. Các thiết bị di động hoặc máy tính sử dụng cần được cập nhật phiên bản mới nhất, đảm bảo an toàn bảo mật.

Một lưu ý không thể bỏ qua là khách hàng cần kiểm tra kỹ đường dẫn đảm bảo đúng địa chỉ chính thức của ngân hàng trước khi thao tác đăng nhập, giao dịch... Ngân hàng Techcombank chỉ hỗ trợ thực hiện giao dịch trực tuyến tại địa chỉ website https://ib.techcombank.com.vn và qua ứng dụng F@st Mobile.

>>> Các biện pháp bảo mật nhằm bảo vệ thông tin cá nhân

>>> Lưu ý bảo mật thông tin trong giao dịch ngân hàng trực tuyến

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục