Thăm tuyệt tác vườn thượng uyển Hoàng gia Bỉ

07:48' - 28/04/2022
BNEWS Từ ngày 15/4-3/5, du khách có thể ghé thăm một trong 10 khu vườn thượng uyển đẹp nhất thế giới nằm trong khuôn viên lâu đài Laeken của Hoàng gia Bỉ.

Đã thành thông lệ, hằng năm vào tháng 4, khi toàn châu Âu tràn ngập trong sắc Xuân rực rỡ thì Hoàng gia Bỉ lại mở cửa khu vườn thượng uyển ở thủ đô Brussels để chào đón du khách tới tham quan. Trong suốt 2 năm vừa qua, truyền thống này tạm bị hoãn do đại dịch COVID-19.

Theo phóng viên TTXVN tại Brussels, năm nay, kể từ ngày 15/4-3/5, du khách có thể ghé thăm khu vườn thượng uyển nằm trong khuôn viên lâu đài Laeken. Đây là một trong 10 khu vườn đẹp nhất thế giới.

Lâu đài Laeken là nơi ở chính thức của Vua và Hoàng gia Bỉ. Khu vườn không phải là điểm du lịch nên ngoài 3 tuần mở cửa vào mùa Xuân, thời gian còn lại vườn thượng uyển đóng cửa và chỉ các quan chức nước ngoài và những vị khách đặc biệt mới có thể đến thăm.

Nhà kính Hoàng gia Laeken được tạo thành từ 36 gian bằng kính rộng hơn 2,5 ha. Đây là nơi trưng bày bộ sưu tập các loài hoa và thực vật quý hiếm. Trong số các loài hoa và cây có giá trị, có các loài thực vật từ châu Phi, cọ, hoa hồng, đỗ quyên, phong lữ, hoa vân anh và bộ sưu tập các loài cam. Các nhà kính cũng là nơi có bộ sưu tập hoa trà lâu đời nhất và lớn nhất thế giới với 305 loài.

Chia sẻ với phóng viên TTXVN tại Brussels, chị Christine, một du khách đến từ khoa thực vật học ở một trường đại học tại Bỉ, cho biết chị rất thú vị khi được thăm khu vườn này. Có nhiều loài cây chị chỉ gặp trong sách báo, tài liệu nhưng lại được tận mắt nhìn thấy tại khu vườn.

Được xây dựng vào năm 1873, những nhà kính này là một viên ngọc quý thực sự của di sản Brussels. Được tạo thành hoàn toàn bằng kim loại và kính, công trình đại diện cho một sự đổi mới kiến trúc thực sự vào thời điểm đó và đã có ảnh hưởng lâu dài đến kiến trúc xây dựng trên toàn thế giới, đặc biệt là tương quan với trường phái Nghệ thuật mới (New Art).

Các tòa nhà hình mái vòm bằng sắt và kính và các phòng trưng bày bằng kính do Alphonse Balat, một kiến trúc sư nổi tiếng người Bỉ, thiết kế cho Vua Leopold II. Mặc dù hơn một trăm năm đã trôi qua, một số cây thuộc bộ sưu tập ban đầu của Vua Leopold II vẫn còn sống.

Toàn bộ khu vườn rộng 186 ha, tương đương với 200 sân bóng đá, phủ một màu xanh tươi của cỏ cây, hoa lá. Đi dạo trong khu vườn mang đến cho khách tham quan cảm giác được gần gũi, hòa mình với thiên nhiên. Đặc biệt vào những ngày cuối tuần, từ thứ Sáu đến Chủ nhật, du khách có thể tham quan khu vườn vào ban đêm.

Theo ông Jean Yves André, phụ trách khu nhà kính trồng hoa, vì vẫn phải đảm bảo các biện pháp y tế phòng dịch nên du khách phải đăng ký trước trên mạng và theo từng khung giờ. Trong 3 tuần mở cửa, vườn thượng uyển Hoàng gia Bỉ dự kiến đón hơn 100.000 du khách./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục