Tháp Eiffel sắp có thêm bức tường bằng kính ở chân tháp

15:49' - 17/06/2018
BNEWS Báo Le Figaro lưu ý trong một tháng nữa dưới Eiffel sẽ có thêm một bức tường bằng kính. Công trình được khởi động vào ngày 14/6/2018.

Sau loạt khủng bố tại Pháp năm 2015, công ty quản lý ngọn tháp nổi tiếng này quyết định tăng cường an ninh cho “La Dame de Fer” ngự trị trên quảng trường Trocadero này và cả 6-7 triệu khách tham quan công trình nổi tiếng nhất của kiến trúc sư Gustave Eiffel.

Khu vực tháp Eiffel ở Paris, Pháp. Ảnh: THX/TTXVN

Có 450 tấm kính nặng hơn 1 tấn mỗi tấm, cao 3 m, dầy 6,5 cm, đang được dựng lên. Sở cảnh sát và văn phòng kiến trúc Dietmar Feichtinger đã phối hợp chặt chẽ để mục tiêu tăng cường an ninh cho biểu tượng của nước Pháp này không ảnh hưởng đến toàn cảnh chung với tầm nhìn từ quảng trường Trocadéro đến tận trường võ bị Ecole Militaire.

Mới đây, Cơ quan cảnh sát Paris cũng vừa giới thiệu Kế hoạch du lịch 2018 nhằm đảm bảo an toàn của du khách ở thủ đô trong mùa Hè này.

Nhìn chung, kế hoạch dự kiến tăng cường sự hiện diện của cảnh sát tại các địa điểm quan trọng thu hút du khách nhất, như Đồi Montmartre, Đại lộ Champs-Elysees, Khu vực Trocadero-Champs de Mars-Tháp Eiffel, Bảo tàng Louvre, Đại lộ Saint Germain-Notre Dame-Chatelet và Nhà hát Opera.

Các địa điểm này sẽ được tăng cường 130 cảnh sát từ ngày 11/6 đến ngày 30/9.

Nhiệm vụ chính của họ là bảo vệ du khách trước những người bán hàng dạo, những trò cờ bạc gian lận và những kẻ móc túi.

Chưa kể, một hệ thống camera dày đặc được lắp đặt tại các địa điểm thu hút đông người qua lại.

Ngoài các điểm du lịch, các khách sạn và phương tiện vận tải công cộng, nhất là các xe buýt du lịch, cũng là những mục tiêu được bảo vệ đặc biệt.

Những đường cao tốc nối Paris với các sân bay quốc tế được giám sát bởi một hệ thống bảo vệ từ xa.

Năm 2017, Paris là điểm đến du lịch thứ ba trên thế giới, sau 2 năm rơi vào tình cảnh khó khăn do làn sóng tấn công khủng bố năm 2015.

Năm 2016, một "Chương trình du lịch an toàn" đã được triển khai như một phần trong kế hoạch của chính phủ phục hồi kinh tế nước nhà, cải thiện hình ảnh của Pháp trong con mắt du khách nước ngoài.

Ngành du lịch, vốn chiếm 10% Tổng sản phẩm nội địa (GDP) của Paris, đã phải mất hơn một năm để phục hồi.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục