Thị trường dầu mỏ chờ tin từ cuộc bầu cử Mỹ

08:37' - 09/11/2016
BNEWS Thị trường dầu mỏ thế giới ngày 8/11 giao động quanh ngưỡng 44 - 46 USD/thùng.
Giá dầu thế giới ngày 8/11 giao động nhẹ. Ảnh: forexlive

Trong bối cảnh thị trường đang chờ đợi kết quả cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ, kết thúc phiên 8/11 tại thị trường London, giá dầu Brent giao tháng 1/2017 giảm 11 xu Mỹ xuống 46,04 USD/thùng. Giá dầu thô ngọt nhẹ New York giao tháng 12/2016 tăng 9 xu Mỹ lên 44,98 USD/thùng.

Theo chiến lược gia về thị trường Art Hogan của Wunderlich Securitie, nếu không có gì thay đổi, nước Mỹ sẽ có một chính phủ của đảng Dân chủ và Quốc hội do đảng Cộng hòa kiểm soát, và điều này sẽ là tích cực đối với thị trường, trong khi một kết quả khác có thể gây ra nhiều biến động.

Các thị trường đã cho thấy sự ủng hộ rõ ràng đối với bà Clinton, trong bối cảnh ông Trump tuyên bố sẽ thay đổi chính sách kinh tế Mỹ nếu thắng cử.

Theo số liệu của Viện Dầu mỏ Mỹ (API), dự trữ dầu thô của Mỹ tăng 4,4 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 4/11, trong khi các nhà phân tích tham gia cuộc thăm dò ý kiến ​​của hãng tin Anh Reuters ước tính mức tăng chỉ là 1,3 triệu thùng.

Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) vừa thúc giục toàn ngành tăng cường đầu tư nhằm bảo đảm nguồn cung đầy đủ trong tương lai khi giá dầu giảm đang kích thích nhu cầu sử dụng nguồn năng lượng này. Theo dự báo của OPEC, giá dầu sẽ tăng nhẹ dần từ nay đến năm 2021.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục