Thị trường vàng thế giới ổn định phiên chiều 1/6

16:04' - 01/06/2016
BNEWS Một ngày sau khi chứng kiến lần tăng giá đầu tiên trong 10 phiên giao dịch, giá vàng châu Á đã ổn định lại và chỉ dao động nhẹ trong phiên ngày 1/6.
Thị trường vàng thế giới ổn định phiên chiều 1/6. Ảnh minh họa: Reuters

Giá vàng ổn định do được hỗ trợ bởi xu hướng đi xuống của đồng USD và tình trạng ảm đạm trên các thị trường chứng khoán khu vực.

Tại thị trường châu Á, giá vàng giao ngay ổn định ở mức 1.215,80 USD/ounce vào lúc 13 giờ 45 phút theo giờ Việt Nam. Trước đó, kim loại quý này đã cộng thêm đến 0,8% trong phiên ngày 31/5, mức tăng theo ngày lớn nhất được ghi nhận kể từ phiên 13/5.

Giá vàng ổn định trong phiên 1/6 giữa bối cảnh giá dầu thế giới tiếp tục giảm đã khiến tâm lý giới đầu tư dè chừng với những loại tài sản mang tính rủi ro như chứng khoán. Đồng thời, việc đồng USD đánh mất lợi thế so với những đồng tiền chủ chốt khác như euro và yen sau khi thị trường đón nhận những thông tin trái chiều từ nền kinh tế Mỹ cũng là nguyên nhân khiến giới đầu tư chuyển hướng sang vàng.

Giá vàng đã tăng khoảng 15% từ đầu năm 2016 song hiện đang phải đối mặt với áp lực giảm giá sau khi biên bản cuộc họp tháng Tư của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) được công bố đã khiến giới đầu tư ngày càng tin vào kịch bản tăng lãi suất trong mùa Hè này.

Chỉ tính riêng trong tháng Năm, giá của kim loại quý này đã giảm đến 6%, mức giảm lớn nhất trong sáu tháng qua.

Chuyên gia phân tích Edward Meir đến từ hãng cung cấp các dịch vụ chứng khoán INTL FCStone nhận định việc thị trường vàng vẫn “đứng vững” trong phiên giao dịch ngày 31/5, trước những thông tin kinh tế tích cực từ Mỹ và diễn biến đi lên của đồng USD, đã cho thấy giới đầu tư không còn quá quan ngại về khả năng Fed sẽ nâng lãi suất trong thời gian tới.

Tuy nhiên, nhà phân tích này cũng cho rằng xu hướng mua vàng sẽ không thật sự tăng mạnh cho đến khi giá kim loại quý này quay về mức 1.180-1.190 USD/ounce.

Xem thêm:

Giá vàng trong nước vững vàng trên mốc 33 triệu đồng/lượng

Giá cả thị trường thực phẩm trong nước ngày 1/6

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục