Thời tiết 10 ngày tới ra sao?

20:40' - 13/09/2022
BNEWS Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia vừa đưa ra bản tin cập nhật dự báo thời tiết 10 ngày tới.

Hình thế thời tiết ảnh hưởng đến khu vực trong 24 giờ qua

Các tỉnh miền Bắc do chịu ảnh hưởng của rìa phía Nam lưỡi áp cao lục địa hoạt động yếu, riêng vùng núi Bắc Bộ kết hợp với hội tụ gió lên đến mực 3000m nên khu vực Tây Bắc, Việt Bắc đêm và sáng có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.

 

Các tỉnh miền Nam chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục qua khu vực Trung và Nam Trung Bộ, riêng khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ kết hợp với hoạt động của gió mùa Tây Nam có cường độ trung bình nên chiều tối và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Các khu vực khác có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng.  
Dự báo hình thế thời tiết trong 24 đến 48 giờ tới

Miền Bắc chịu ảnh hưởng của rìa phía Nam lưỡi áp cao lục địa hoạt động yếu. Rãnh áp thấp qua khu vực Trung Trung Bộ suy yếu và mờ dần; khoảng ngày 15/9 hình thành rãnh áp thấp có trục đi qua khu vực Bắc Bộ; riêng vùng núi Bắc Bộ chịu ảnh hưởng kết hợp với hội tụ gió lên đến 3000m, từ ngày 14/9 hoạt động yếu dần; áp và độ ẩm ít thay đổi, sau giảm.

Miền Nam chịu ảnh hưởng của rìa phía Nam rãnh áp thấp qua Trung Trung Bộ phân tích trên, kết hợp với gió mùa Tây Nam có cường độ trung bình và có xu hướng hoạt động mạnh dần lên; áp ít thay đổi, độ ẩm tăng dần.
Dự báo thời tiết các khu vực trong 24 đến 48 giờ tới

- Khu vực Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; riêng khu vực Tây Bắc, Việt Bắc có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to (mưa dông tập trung chủ yếu vào chiều tối, đêm và sáng).

- Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to.

- Khu vực Tây Nguyên, Nam Bộ: có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng gián đoạn; riêng chiều tối và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhận định hình thế thời tiết từ đêm 14 đến ngày 22/9

Khoảng ngày 17-18/9, áp cao lục địa tăng cường yếu trở lại. Rãnh áp thấp có trục qua khu vực Bắc Bộ, đến khoảng ngày 17-18/9 có xu hướng dịch chuyển xuống phía Nam.

Ở phía Nam, gió mùa Tây Nam hoạt động với cường độ trung bình đến mạnh. Trên cao, áp cao cận nhiệt đới suy yếu và hạ trục dần xuống phía Nam; khoảng từ đêm 15-17/9 thiết lập hội tụ gió lên đến mực 5000m trên khu vực Bắc Bộ.

Từ khoảng ngày 17-18/9, áp cao cận nhiệt đới có xu hướng nâng trục dần lên phía Bắc và lấn về phía Tây.

Cảnh báo:

- Bắc Bộ: đêm 15-17/9 và đêm 19-21/9 có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to.

- Khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: đêm 16-17/9 phía Bắc có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Từ ngày 20-23/9 có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to.

- Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ: chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Từ ngày 18-23/9, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục