Thông tin mới nhất về thời tiết 10 ngày tới

15:54' - 09/09/2022
BNEWS Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia vừa đưa ra bản tin cập nhật dự báo thời tiết 10 ngày tới.

Hình thế thời tiết ảnh hưởng đến khu vực trong 24 giờ qua

Do chịu ảnh hưởng của rìa phía Bắc rãnh áp thấp có trục đi qua khu vực Trung Trung Bộ kết hợp với nhiễu động gió Đông trên cao nên Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Bình có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông.

 

Khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ nằm ở rìa phía Nam rãnh áp thấp phân tích trên kết hợp với hoạt động của gió mùa Tây Nam có cường độ yếu đến trung bình nên có mưa rào và dông và nơi, riêng chiều tối và đêm có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to.

Hình thế thời tiết hiện tại

Rãnh áp thấp có trục đi qua khu vực giữa Trung và Nam Trung Bộ. Gió mùa Tây Nam ở phía Nam có cường độ yếu đến trung bình. Trên cao, áp cao cận nhiệt đới có cường độ ổn định. Nhiễu động gió Đông trên cao duy trì trên khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

Dự báo hình thế thời tiết trong 24 đến 48 giờ tới

Miền Bắc chịu ảnh hưởng rìa phía Bắc của rãnh áp thấp đi qua khu vực giữa trung và Nam Trung Bộ; trên cao nhiễu động gió Đông hoạt động yếu dần, khoảng ngày 11/9, hình thành hội tụ gió yếu trên mực 1500m và 3000m trên khu vực vùng núi Bắc Bộ; áp và độ ẩm ít thay đổi.

Miền Nam chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp phân tích trên kết hợp với gió mùa Tây Nam có cường độ yếu; áp ít thay đổi, sau giảm; độ ẩm ít thay đổi.

Dự báo thời tiết các khu vực trong 24 đến 48 giờ tới

- Khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ: có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to; riêng khu vực ven biển, khu vực ven biển, Nam Đồng Bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đêm 09 và sáng ngày 10/9 có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông.

- Các khu vực khác: chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, ngày nắng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhận định hình thế thời tiết từ đêm 11 đến ngày 19/9

Rãnh áp thấp qua khu vực Trung Trung Bộ tiếp tục suy yếu và mờ dần đi. Hội tụ gió yếu trên mực 1500m và 3000m duy trì trên khu vực vùng núi Bắc Bộ trong ngày 12-13/9, sau hoạt động yếu dần. Gió mùa Tây Nam hoạt động với cường độ yếu, khoảng từ ngày 12-13/9 có xu hướng hoạt động mạnh dần trở lại. Trên cao, áp cao cận nhiệt đới suy yếu.

Cảnh báo:

- Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An: từ đêm 11-13/9, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to.

- Khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ: từ ngày 12-19/9 chiều và tối mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục