Tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) đẩy mạnh xuất khẩu sang Việt Nam

14:20' - 30/11/2015
BNEWS Cục Kiểm nghiệm và kiểm dịch Vân Nam đẩy nhanh cấp giấy chứng nhận nguồn gốc cũng như nâng cao hiệu quả giải quyết các thủ tục hành chính cho hàng hóa xuất khẩu sang Việt Nam.

Mạng “Tin tức Trung Quốc” dẫn thông tin từ Cục Kiểm nghiệm và kiểm dịch tỉnh Vân Nam, Trung Quốc, cho hay cơ quan này đang tích cực thúc đẩy xuất khẩu sang Việt Nam trong bối cảnh tình hình ngoại thương sụt giảm nghiêm trọng.

Hàng hóa xuất khẩu của Trung Quốc vào Việt Nam qua cửa khẩu Lào Cai. Ảnh: Doãn Tấn/TTXVN

Cục Kiểm nghiệm và Kiểm dịch Vân Nam cho biết giấy chứng nhận nguồn gốc hàng hóa sẽ là cơ sở để các doanh nghiệp được hưởng ưu đãi về thuế quan theo các hiệp định thương mại tự do (FTA) song phương và khu vực. Do vậy, cơ quan này đã tạo điều kiện thuận lợi giải quyết hồ sơ, giúp doanh nghiệp có được giấy chứng nhận một cách nhanh chóng.
Trong thời gian từ tháng 1-9/2015, kim ngạch xuất khẩu của Vân Nam sang Việt Nam đạt 1,05 tỷ USD, tăng 21,4% so với cùng kỳ. Cũng trong giai đoạn này, Cục Kiểm nghiệm và kiểm dịch Vân Nam đã cấp phát 8.302 giấy chứng nhận nguồn gốc FTA, với mức thuế được miễn giảm là hơn 11 triệu USD./.
Hải Yến (P/v TTXVN tại Bắc Kinh)

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục