Top 10 địa điểm du lịch đáng đến nhất năm 2016 - PHẦN 2

15:00' - 08/02/2016
BNEWS Trang web du lịch uy tín và lớn nhất thế giới Lonely Planets đã chọn ra 10 điểm đến giá rẻ hợp lý nhất hành tinh trong năm 2016.

6. Galicia (Tây Ban Nha)

Một ngọn hải đăng trên bờ biển Galicia. Ảnh: Lonely Planet

Các thành phố như Barcelona, Madrid thật sự rất đắt đỏ tại Tây Ban Nha, nhưng thành phố biển Galacia ở phía Tây Bắc của “xứ sở Bò tót” thì khác. Giá cả phải nói là rất rẻ. Với vịnh nước sâu và hải sản ngon tuyệt, bạn có thể trải nghiệm một thành phố Nice (Pháp) phiên bản giá rẻ đấy. 
7. Thành phố Québec (Canada)

Thành phố Quebec, Canada. Ảnh: Lonely Planet

Québec được xem như là thành phố (kiểu) châu Âu duy nhất ở Bắc Mỹ. Nếu bạn sống ở Bắc Mỹ và muốn đi du lịch châu Âu thì thay vì bay sang châu Âu, hãy ghé thành phố xinh đẹp này ở Canada.

Vì Quebéc là thủ phủ nói tiếng Pháp tại Canada, cảm giác thần tiên, lãng mạn của châu Âu sẽ đến với bạn dễ dàng. Và tất nhiên, giá cả cũng khá dễ chịu.

Ngoài ra, các điểm du lịch, như khu rừng Montmorency và khu bảo tồn quốc gia Jacques-Cartier với vị trí rất gần thành phố Quebéc, sẽ đem đến cho khách du lịch cơ hội được trải nghiệm về cuộc sống của thế giới hoang dã tự nhiên.
8. Costa Rica

Sloth Sanctuary ở San Jose. Ảnh: Getty Images

Thêm một điểm đến giá rẻ cho những ai sống ở Bắc Mỹ. Những chuyến bay thường xuyên từ Mỹ đến quốc gia bên bờ Caribe này hẳn sẽ tiết kiệm chi phí hơn hẳn việc bay nửa vòng trái đất đến Đông Nam Á. Dịch vụ, giá cả có đắt hơn so với Đông Nam Á nhưng Costa Rica là lựa chọn du lịch nhiệt đới an toàn. Ngoài ra, du khách còn có thể trải nghiệm cảnh đẹp của nhiều vùng tại Costa Rica, như chèo thuyền trên dòng nước Río Pacuare và lặn xuống ngắm nhìn những rặng san hô tuyệt đẹp tại Manzanillo.
9. Timor Leste

Futucama ở Timor Leste. Ảnh: Lonely Planet

Timor Leste là một điểm đến lạ lẫm và cực kỳ rẻ cho khách du lịch. Ngoại trừ thủ đô Dili đắt đỏ, bạn có thể tìm thấy phòng khách sạn ở những bãi biển trên các hòn đảo Jaco và Atauro tuyệt đẹp. Bạn cũng có thể nghỉ ở nhà dân và ăn đồ nướng cực rẻ.

Tuy nhiên, đường sá ở Timor Leste khá gồ ghề, khó đi lại và phương tiện giao thông chật ních người, nên bạn phải cân nhắc nếu không phải là du khách ưa trải nghiệm du lịch khám phá. 

10. Tây Australia

Các khối đá vôi ở vùng Outback. Ảnh: Getty Images

Bờ Đông của “xứ sở Kangaroo” với Sydney, Melbourn và Brisbane thì đắt đỏ nổi tiếng rồi. Tuy nhiên, do đồng tiền Australia hạ giá, việc du lịch đến đất nước này vẫn rất hấp dẫn với cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ và đẹp như trong mơ.

Nhưng thay vì chọn những thành phố sầm uất bờ Đông, hãy khám phá thiên nhiên hoang dã ở phía Tây Australia. Bạn sẽ tốn thêm chi phí di chuyển đường bộ nhưng trải nghiệm sẽ hơn hẳn việc giam mình trong những siêu đô thị kia./.

Top 10 địa điểm du lịch đáng đến nhất 2016 - PHẦN 1

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục