Top 10 phim ăn khách: Lộ diện đối thủ của "X-Men: Apocalypse"

14:59' - 06/06/2016
BNEWS Ngay trong tuần thứ 2 công chiếu, dàn dị nhân "X-Men: Apocalypse" đã không thể bảo toàn ngôi vương trước uy phong của những chú ninja rùa trong "Teenage Mutant Ninja Turtles: Out of the Shadows".
"Teenage Mutant Ninja Turtles: Out of the Shadows" soán ngôi vương của dàn dị nhân. Ảnh: Polygon

Với doanh thu mở màn 35,3 triệu USD, bộ phim hành động hài của hãng Paramount Pictures đã xuất sắc đánh bại một loạt đối thủ kỳ cựu, trở thành bộ phim được khán giả Bắc Mỹ lựa chọn nhiều nhất khi ra rạp tuần qua.

"Teenage Mutant Ninja Turtles: Out of the Shadows" (Ninja Rùa 2: Đập tan bóng tối) là bộ phim mới nhất thuộc serie ăn khách dựa trên loạt truyện tranh dài kỳ về ninja rùa.

Tuy nhiên, với kinh phí làm phim lên tới 135 triệu USD, doanh thu mở màn của bộ phim này vẫn chưa đạt như kỳ vọng của nhà sản xuất, và thấp hơn 46% so với phần trước đó "Teenaged Mutant Ninja Turtles" (65,6 triệu USD) ra mắt năm 2014.

Ở thị trường nước ngoài, bộ phim đồng thời gặt hái thêm 34 triệu USD.

Ninja Rùa 2 lấy bối cảnh tại thành phố New York, Mỹ, đang bị tổ chức tội phạm Foot Clan - do tên ác nhân Shredder bí ẩn cầm đầu - nhấn chìm trong bóng đêm tội ác. Niềm hy vọng cuối cùng của người dân đến từ những "anh hùng đeo mai" kỳ lạ xuất thân từ dưới cống ngầm.

Hỗ trợ họ trong hành trình đánh bại tên Shredder là nữ phóng viên mẫn cán và can đảm do người đẹp Megan Fox thủ vai.

Được "nhào nặn" dưới bàn tay tài ba của "cha đẻ" serie phim ăn khách "Transformer", bộ phim hứa hẹn sẽ đem đến cho khán giả những pha hành động mãn nhãn, hiệu ứng hình ảnh đặc sắc xen lẫn những tình huống vui vẻ, hài hước.

"X-Men: Apocalypse" lùi một bậc xuống vị trí thứ hai. Ảnh: Marvel

Sự xuất hiện của tân binh được đón đợi này đã đẩy quán quân của tuần trước là "X-Men: Apocalypse" (Dị nhân: Cuộc chiến chống Apocalypse) lùi một bậc xuống vị trí thứ hai, với doanh thu 22,3 triệu USD - giảm 66% so với tuần mở màn trước đó.

Tổng doanh thu của bộ phim tính đến thời điểm hiện tại là 116 triệu USD ở thị trường Bắc Mỹ và 286 triệu USD toàn cầu.

Thuộc hệ thống siêu anh hùng của Marvel, "X-Men: Apocalypse" là bộ phim thứ 9 trong serie phim ăn khách về dị nhân mà hãng 20th Century Fox phát triển trong suốt 16 năm qua.

Câu chuyện trong "X-Men: Apocalypse" diễn ra 10 năm sau các sự kiện trong "X-Men: Days of Future Past". Lúc này Magneto đang lẩn trốn ở Ba Lan, sống một cuộc sống bình thường với người phụ nữ ông yêu.

Tuy nhiên, sự ra đi của người phụ nữ này đã đẩy ông vào thế giới của tuyệt vọng và bóng tối. Ông tìm đến Apocalypse như một vị cứu tinh và cảm thấy mãn nguyện khi được ở bên ông ta cùng 3 thành viên khác trong nhóm Tứ kỷ gồm Storm, Psylocke và Archangel.

Trong khi đó, vị trí còn lại của top 3 phim ăn khách tuần qua thuộc về bộ phim "Me Before You" (Trước ngày em đến) với doanh thu 18,3 triệu USD trong 3 ngày đầu công chiếu.

Được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết ăn khách cùng tên của nhà văn người Anh Jojo Moyes, bộ phim là câu chuyện tình cảm lãng mạn giữa Louisa - một cô nàng lạc quan, yêu đời bất ngờ gặp khó khăn về tài chính do bị mất việc làm, và Will - chàng trai thành đạt bỗng chốc mất tất cả sau một vụ tai nạn khiến anh bị liệt gần như toàn thân.

Khán giả đánh giá "Me Before You" điểm A trên thang CinemaScore, trong khi nhận xét tích cực của giới phê bình điện ảnh là 56%.

Dưới đây là danh sách 10 phim ăn khách nhất tại khu vực Bắc Mỹ:

1. "Teenage Mutant Ninja Turtles: Out of the Shadows" - 35,3 triệu USD

2. "X-Men: Apocalypse" - 22,3 triệu USD

3. "Me Before You" - 18,3 triệu USD

4. "Alice Through the Looking Glass" - 10,7 triệu USD

5. "The Angry Birds Movie" - 9,8 triệu USD

6. "Captain America: Civil War" - 7,6 triệu USD

7. "Neighbors 2: Sorority Rising" - 4,7 triệu USD

8. "Popstar: Never Stop Never Stopping" - 4,6 triệu USD

9. "The Jungle Book" - 4,2 triệu USD

10. "The Nice Guys" - 3,5 triệu USD./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục