Trực tiếp bóng đá vòng 1/8 World Cup 2022: Nhật Bản vs Croatia

14:40' - 05/12/2022
BNEWS Sau khi vượt qua được bảng "tử thần", Nhật Bản tiến vào vòng 1/8 với sự tự tin lớn hơn bao giờ hết. Với việc đánh bại cả Đức lẫn Tây Ban Nha, Nhật Bản đang là hiện tượng của World Cup 2022.

Rõ ràng, thêm một cuộc chạm trán với đại diện tới từ châu Âu tại World Cup 2022 là Croatia sẽ mang tới cho "Blue Samurai" những trải nghiệm khác.

 

Trong hai chiến thắng ở vòng bảng, Nhật Bản cho thấy họ có một ý chí chiến đấu mạnh mẽ, không chấp nhận thua cuộc khi trận đấu chưa kết thúc. Lối đá tốc độ, ít chạm và dám dâng cao pressing là những điểm mạnh của đội bóng tới từ châu Á.

Họ có trong tay nhiều ngôi sao đang thi đấu ở các CLB ở châu Âu. Rõ ràng, trình độ của bóng đá Nhật Bản đã phát triển vượt bậc trong những năm qua, giúp cho đội tuyển quốc gia của họ sẵn sàng thi đấu trong những trận đấu lớn.

Tuy nhiên, trước đội tuyển Croatia, Nhật Bản phải có cách tiếp cận hợp lý. Không như Tây Ban Nha hay Đức, Croatia sở hữu lối đá khó chịu, sẵn sàng nhường "cửa trên" cho đối phương để tập trung vào đá thủ phản hoặc cho những khoảnh khắc có tính quyết định. Như trong trận đấu gặp Canada, Croatia thua trước từ khá sớm.

Nhưng bằng kinh nghiệm dày dạn, Modric cùng các đồng đội đã dìm tốc độ của trận đấu xuống, khiến cho những cầu thủ Canada không có được sự hưng phấn sau bàn thắng mở tỷ số.

Sau khi kiểm soát được thế trận, Croatia bắt đầu đẩy dần đội hình lên tìm kiếm cơ hội tấn công. Và chung cuộc, họ thắng Canada với tỷ số 4-1.

Giống như trận đấu giữa Hà Lan với Mỹ, cặp đấu giữa Nhật Bản với Croatia sẽ là hai trường phái bóng đá. Một cuộc đối đầu giữa tốc độ với sự già dơ.

Chia sẻ mới đây, Ritsu Doan thừa nhận rằng Croatia sẽ không giống Đức và Tây Ban Nha. Anh nói: "Tôi rất ấn tượng với họ. Một đối thủ khó chịu.

Croatia có nhiều cầu thủ kinh nghiệm và biết cách kiểm soát trận đấu. Nếu nhìn vào kỳ World Cup trước, họ vượt qua hai trận đấu bằng loạt sút luân lưu và một lần qua hiệp phụ, Croatia là đối thủ khó chơi, nhưng chúng tôi đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng".

Trận đấu của hai đội tại vòng 1/8 World Cup 2022 dự kiến diễn ra vào lúc 22h giờ giờ Việt Nam ngày 4/12 tại sân vận động Al Janoub.

Đội hình dự kiến:

Croatia: Livakovic; Juranovic, Lovren, Gvardiol, Sosa; Kovacic, Brozovic, Modric; Kramaric, Livaja, Perisic.

Nhật Bản: Gonda; Tomiyasu, Taniguchi, Yoshida; Ito; Morita, Tanaka, Nagatomo; Doan, Maeda, Kamada.

Link xem trực tiếp bóng đá vòng 1/8 World Cup 2022: Nhật Bản vs Croatia

Link xem trực tiếp World Cup 2022 trên VTV2

Link xem trực tiếp World Cup 2022 trên VTV Cần Thơ

Link xem trực tiếp World Cup 2022 trên VTV Go

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục