Trực tiếp Đan Mạch - xứ Wales: Thừa thắng xông lên

08:34' - 26/06/2021
BNEWS Đan Mạch sẽ lần đầu tiên thi đấu rời xa sân nhà Parken ở thủ đô Copenhagen khi chạm trán xứ Wales trong trận đấu đầu tiên thuộc vòng 1/16 của EURO 2020.

Tuy nhiên, với nhiều cầu thủ Đan Mạch, địa điểm thi đấu sắp tới tại Amsterdam được coi là "ngôi nhà thứ 2" của họ.

 

Lâu nay, đội tuyển Đan Mạch chịu sự ảnh hưởng bởi những cầu thủ trưởng thành và phát triển sự nghiệp tại Hà Lan, có thể kể đến huyền thoại Michael Laudrup hay tiền đạo hiện nay Kasper Dolberg.

Vì vậy, việc đổi địa điểm thi đấu không phải là vấn đề quá lớn với đội bóng Bắc Âu này. Kasper Dolberg khẳng định: "Đó là một thành phố tuyệt vời, với sân bóng hiện đại. Do vậy, tôi rất nóng lòng được thi đấu tại Amsterdam Arena".

Với Đan Mạch, việc lọt được vào vòng tiếp theo và đối diện với xứ Wales sau vụ tai nạn đáng tiếc của Christian Eriksen - người từng có sự nghiệp tại Ajax Amsterdam, được coi là thành tựu lớn.

Chiến thắng 4-1 trước Nga được đánh giá là một trận đấu toàn diện của đội bóng này, khi họ thể hiện được tất cả những phẩm chất tốt nhất của mình.

Rõ ràng, với những cái tên chất lượng trong đội hình, Đan Mạch được đánh giá nhỉnh hơn đối thủ trong trận đấu sắp tới.

Về phía xứ Wales, đội bóng này một lần nữa phải phụ thuộc vào khả năng của bộ đôi Aaron Ramsey và Gareth Bale. Tuy nhiên, điều đáng lo ngại lúc này với những ai yêu mến xứ Wales chính là khả năng dứt điểm của Bale.

Từ một ngôi sao hàng đầu thế giới, những vấn đề tại Real Madrid rồi Tottenham Hotspur đang ảnh hưởng không nhỏ tới phong độ của Bale.

Anh chơi cực hay khi đóng vai người kiến tạo cho Ramsey trong trận gặp Thổ Nhĩ Kỳ nhưng cả trong trận này và trận đấu sau đó gặp Italy, Bale không là chính mình khi anh đứng trước khung thành.

Những cú dứt điểm hóc hiểm và căng của Bale đã không còn, thay vào đó là những cú sút lên trời trong sự tiếc nuối của cổ động viên xứ Wales. Trong một ngày đẹp trời, Bale có thể bắn phá bất cứ khung thành nào.

Nhưng tiếc rằng, Bale của EURO 2016 vẫn đang "mất tích" nên điều cần làm lúc này với HLV Page là cố gắng giải bài toán tâm lý cho ngôi sao này để anh có thể gánh vác sứ mệnh của đội tuyển.

Một số thông tin đáng chú ý:

- Trận đấu sẽ diễn ra lúc 23 giờ giờ Việt Nam ngày 26/6 tại sân vận động Amsterdam Arena.

- Đội hình dự kiến:

Xứ Wales: Ward; Roberts, Mepham, Rodon, B Davies; Morrell, Allen; Bale, Ramsey, James; Moore.

Đan Mạch: Schmeichel; Mæhle, Vestergaard, Kjær, Christensen, Wass; Højbjerg, Delaney; Poulsen, Damsgaard, Braithwaite

- Đây là lần đầu tiên hai đội gặp nhau tại một giải bóng đá cấp châu lục. Còn trong 10 lần gặp nhau, Đan Mạch thắng 6 lần, xứ Wales thắng 4 lần. Tại vòng bảng, cả xứ Wales và Đan Mạch đều xếp ở vị trí thứ 2.

- Đội thắng cặp đấu này sẽ gặp đội thắng trong trận đấu giữa Hà Lan với CH Séc tại Baku vào ngày 3/7./.

Link xem trực tiếp trận bóng đá Xứ Wales vs Đan Mạch:

https://vtv.vn/vtv6/truyen-hinh-truc-tuyen.htm

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục