Trung Quốc ban hành cảnh báo lũ quét

21:52' - 26/08/2022
BNEWS Trung Quốc ngày 26/8 đã ban bố cảnh báo lũ quét màu xanh tại một số khu vực ở nước này.

Theo cảnh báo được Bộ Thủy lợi và Cơ quan khí tượng Trung Quốc cùng ban bố, nhiều khu vực ở Sơn Tây, Hà Nam, Vân Nam và Thiểm Tây có thể có lũ quét từ 20h00 ngày 26/8 đến 20h00 ngày 27/8. Chính quyền địa phương cần tăng cường theo dõi, cảnh báo và sơ tán người dân.

 

Bên cạnh đó, nhà chức trách Trung Quốc vẫn duy trì mức cảnh báo hạn hán màu cam trong bối cảnh nắng nóng tiếp diễn ở nhiều khu vực, trong đó có Giang Tô, An Huy, Hà Nam, Hồ Bắc, Chiết Giang, Phúc Kiến, Giang Tây, Hồ Nam, Quý Châu, Trùng Khánh, Tứ Xuyên, Thiểm Tây, Cam Túc và Tây Tạng.

Một số khu vực của Hà Nam, An Huy, Giang Tô, Hồ Bắc, Chiết Giang, Phúc Kiến và lưu vực Tứ Xuyên được dự báo có mưa vừa phải, có thể làm dịu bớt hạn hán trong 3 ngày tới, trong khi thời tiết khô hạn sẽ vẫn duy trì ở các khu vực khác.

Do đó, các chính quyền cần sử dụng các nguồn nước khẩn cấp, cũng như huy động các nguồn nước sẵn có trong khu vực để đảm bảo cung cấp nước. Cơ quan Khí tượng Trung Quốc cũng đề nghị tăng cường bảo vệ nguồn nước nghiêm ngặt và tạo mưa nhân tạo khi cần thiết.

Hệ thống cảnh báo thời tiết của Trung Quốc gồm 4 cấp, được mã hóa theo màu sắc, với màu đỏ là cảnh báo nghiêm trọng nhất, tiếp theo là màu cam, vàng và xanh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục