BNEWS
Bộ trưởng Thương mại Trung Quốc Cao Hổ Thành ngày 21/2 cho hay hoạt động tiêu dùng sẽ tiếp tục tăng mạnh trong năm nay, với việc cải cách sâu rộng cấu trúc nguồn cung và môi trường tiêu dùng cải thiện
Phát biểu tại một cuộc họp báo ở Bắc Kinh, ông Cao Hổ Thành cho biết xu hướng trên sẽ được duy trì từ giữa năm 2016-2020, với doanh số bán lẻ trực tuyến và tiêu dung các sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao gia tăng.
Doanh số bán lẻ, một trong những chỉ số chủ chốt phản ánh chi tiêu tiêu dùng, đã tăng trưởng ở mức hai con số trong nhiều năm và thương mại điện tử sẽ càng tạo điều kiện thúc đẩy lĩnh vực này.
Trong năm 2016, doanh số bán lẻ trực tuyến tăng 26,2% so với năm trước đó, lên 5.200 tỷ NDT (755,3 tỷ USD).
Bên cạnh đó, cấu trúc tiêu dùng tại Trung Quốc đang có sự thay đổi với việc người dân tăng cường mua các sản phẩm cao cấp và đắt tiền hơn.
Năm ngoái, doanh số bán xe tại Trung Quốc tăng 13,7% lên trên 28 triệu chiếc, riêng doanh số bán xe chạy bằng loại năng lượng mới tăng 53%.
Tiêu dùng đã trở thành một trong những động lực của nền kinh tế Trung Quốc kể từ năm 2014, khi đóng góp 64,6% cho tăng trưởng GDP của nước này trong năm 2016, tăng 4,9 điểm phần trăm so với năm 2015.
Doanh số bán lẻ hang hóa tiêu dùng dự kiến tăng 10,2% trong năm nay.