Trung Quốc vượt Mỹ về số tỷ phú

21:28' - 15/10/2015
BNEWS Trung Quốc hiện có 596 tỷ phú, tăng mạnh so với số tỷ phú trong năm 2014, và cao hơn con số 537 tỷ phú của Mỹ.
Các tỷ phú hàng đầu của Trung Quốc. Ảnh: Reuters/TTXVN

Theo khảo sát thường niên của tạp chí Hurun Report, số tỷ phú ở Trung Quốc lần đầu tiên đã vượt qua Mỹ, cho dù nền kinh tế lớn thứ hai thế giới này đang tăng trưởng chậm lại. Trung Quốc hiện có 596 tỷ phú, tăng mạnh so với số tỷ phú trong năm 2014, và cao hơn con số 537 tỷ phú của Mỹ.

Rupert Hoogewerf, chủ tịch tạp chí Hurun Report có trụ sở tại Thượng Hải, cho hay số tỷ phú của Trung Quốc đã đạt mức cao nhất từ trước đến nay.

“Ông trùm” bất động sản và dịch vụ giải trí Wang Jianlin đã “qua mặt” Jack Ma, nhà sáng lập công ty thương mại điện tử Alibaba, để trở thành người giàu nhất Trung Quốc. Wang Jianlin, nhà sáng lập tập đoàn Wanda, chứng kiến giá trị tài sản của ông đã tăng hơn 50% lên 34,4 tỷ USD, nhờ giá cổ phiếu tăng mạnh của một doanh nghiệp niêm yết.

Trong khi đó, “đại gia” đồ uống Zong Qinghou của Wahaha vẫn giữ vững vị trí người giàu thứ ba Trung Quốc, với giá trị tải sản hơn 21 tỷ USD.

Vị trí tiếp theo thuộc về Pony Ma, nhà sáng lập "gã khổng lồ" Tencent đang vận hành phần mềm phổ dụng WeChat, với khối tài sản lên tới gần 19 tỷ USD; Lei Jun thuộc Xiaomi (nhà sản xuất điện thoại thông minh của Trung Quốc) đứng ở vị trí thứ năm với tài sản trị giá trên 14 tỷ USD.

Anh Quân (Theo AFP)

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục