Vàng xuống giá trước cuộc họp của ECB

17:36' - 10/03/2016
BNEWS Giá vàng giảm phiên thứ ba liên tiếp trong phiên 10/3, lùi xa hơn khỏi mức cao 13 tháng đạt được vào tuần trước.
Vàng xuống giá trước cuộc họp của ECB. Ảnh: Telegraph

Giá vàng giảm khi chứng khoán châu Á và đồng USD vững nhờ nhận định Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) sẽ tung thêm các biện pháp kích thích để thúc đẩy các nền kinh tế ở Khu vực sử dụng đồng euro (Eurozone).

Giá vàng giao ngay giảm 0,6%, xuống 1.245,41 USD/ounce vào lúc 13 giờ 50 (theo giờ Việt Nam), lùi xa mức đỉnh của 13 tháng là 1.279,6 USD/ounce được lập tại phiên 4/3.

Một yếu tố kéo giá vàng xuống là việc chứng khoán châu Á đi lên sau khi New Zealand gây bất ngờ cho các thị trường với quyết định hạ lãi suất, khiến các nhà đầu tư tiếp tục hy vọng về khả năng ECB tăng cường kích thích nền kinh tế.

Theo một cán bộ cao cấp phụ trách giao dịch tại Wing Fung Precious Metals (Hong Kong), William Wong, các nhà đầu tư đang chờ đợi cuộc họp của ECB và nếu ECB lại gây thất vọng như tại cuộc họp vào tháng 12 năm ngoái, khi ngân hàng này nới lỏng chính sách tiền tệ không được như dự kiến, thì điều này có thể có lợi cho đồng euro và đẩy giá vàng lên mức 1.280 USD/ounce.

Các nhà phân tích ở ScotiaMocatta không tỏ ra quá lo ngại về đà giảm của giá vàng trong hai ngày qua, vẫn tin tưởng xu hướng tăng giá của kim loại này lên mức 1.307 USD/ounce vốn đã đạt được vào tháng 1/2015.

Giá vàng trước đó có được động lực khi không có nhiều khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ sẽ nâng lãi suất tại cuộc họp vào tuần tới, dù loạt số liệu kinh tế gần đây khả quan.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục