Việt Nam sắp có bản quyền truyền hình ASIAD 2018?

11:49' - 21/08/2018
BNEWS Cuộc thương thảo để mua bản quyền truyền hình ASIAD 2018 tại Việt Nam đã gần đi đến bước cuối cùng và dự kiến sẽ có thông báo chính thức trước trận Olympic Việt Nam gặp Olympic Bahrain.
Olympic Việt Nam thắng Olympic Nhật Bản ở vòng bảng môn bóng đá nam của ASIAD 2018. Ảnh: TTXVN phát
Cuộc thương thảo để mua bản quyền truyền hình ASIAD 2018 tại Việt Nam đã gần đi đến bước cuối cùng và dự kiến sẽ có thông báo chính thức trước khi đội tuyển Olympic Việt Nam ra sân ở trận gặp Olympic Bahrain tại vòng 1/8 môn bóng đá nam vào lúc 19h30 ngày 23/8. 

Ngay khi đơn vị truyền hình ở Việt Nam ngỏ lời muốn mua bản quyền truyền hình ASIAD 2018 vào sáng 20/8 thông qua một trung gian, phía đối tác nắm giữ bản quyền đã có phản hồi cực nhanh và đưa ra câu trả lời gần như ngay lập tức. Tuy nhiên, vì công ty nắm giữ bản quyền truyền hình ASIAD 2018 ở Việt Nam đặt trụ sở ở Mỹ nên bên mua và bên bán không thể trực tiếp gặp nhau ngay trong sáng 20/8 mà phải chờ tới buổi chiều. Đến tối 20/8, 2 bên đã có cuộc tiếp xúc trực tiếp đầu tiên tại Jakarta (Indonesia) và hiện tại vẫn tiếp tục thương thảo để mau chóng đạt được thỏa thuận bằng văn bản. 

Bên mua khi liên lạc với trung gian giới thiệu đã tỏ rõ ý định quyết mua bản quyền truyền hình ASIAD 2018 tại Việt Nam để phục vụ nhu cầu ngày càng lớn của đông đảo người hâm mộ, còn bên bán thì rất muốn "đẩy" được món hàng mà mình đang sở hữu, và ở giữa 2 bên là sự tác động của Ủy ban Olympic châu Á (OCA), nên cuộc thương lượng diễn ra với không khí rất hợp tác và vui vẻ. 

Sự có mặt của Hoàng thân Sheikh Ahmad Al Fahad Al Sabah - Chủ tịch OCA - tại Jakarta trong những ngày này lại càng khiến bên mua và bên bán gặp nhiều thuận lợi hơn nữa khi làm việc với nhau, bởi bản thân OCA cũng muốn ASIAD 2018 phủ sóng truyền hình toàn bộ châu Á. Trong chiều 20/8, Hoàng thân Sheikh Ahmad Al Fahad Al Sabah đã đến thăm Trung tâm báo chí chính (MPC) cũng như Trung tâm truyền hình quốc tế (IBC) của ASIAD 2018, chỉ dấu cho thấy OCA thực sự quan tâm tới công tác truyền thông của Đại hội, mà trong đó vấn đề bản quyền truyền hình có ý nghĩa cực kỳ quan trọng. 

Được biết, đơn vị nắm giữ bản quyền truyền hình ASIAD 2018 tại Việt Nam là KJSM WORLD CORP. Đây là đơn vị đã mua trực tiếp bản quyền truyền hình ASIAD 2018 từ OCA sau khi OCA chào bán bản quyền truyền hình ASIAD 2018 cho các đơn vị truyền hình Việt Nam mà không được hưởng ứng. 

Theo thông tin phóng viên TTXVN có được, ban đầu OCA chỉ chào bán bản quyền truyền hình ASIAD 2018 tại Việt Nam với giá khoảng 500.000 USD (11 tỷ đồng), nhưng sau khi bản quyền được bán cho một bên thứ 3 thì giá chào bán của nó ở Việt Nam đã mau chóng lên tới vài triệu USD (xấp xỉ 100 tỷ đồng). Mức giá mà đơn vị truyền hình Việt Nam đang đàm phán để mua bản quyền truyền hình ASIAD 2018 được cho là sẽ "nhẹ nhàng hơn"./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục