Viettel sắp bỏ cước roaming tại Lào và Campuchia

18:11' - 14/12/2016
BNEWS Điều này có nghĩa là khi khách hàng của 3 nhà mạng trên gọi cho nhau, dù khác quốc gia nhưng mức cước sẽ tính như cước di động trong nước.

Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) cho biết: Từ ngày 1/1/2017, Viettel sẽ bỏ cước chuyển vùng (cước roaming) đối với khách hàng của mạng Metfone ở Campuchia, mạng Unitel ở Lào và mạng Viettel ở Việt Nam. 

Điều này có nghĩa là khi khách hàng của 3 nhà mạng trên gọi cho nhau, dù khác quốc gia nhưng mức cước sẽ tính như cước di động trong nước. Viettel là hãng viễn thông đầu tiên trên thế giới thực hiện chính sách bỏ cước roaming giữa các mạng di động của Tập đoàn ở nước ngoài (Lào và Campuchia).

Tổng Giám đốc Tập đoàn Viễn thông Quân đội Nguyễn Mạnh Hùng cho biết:Việc Viettel thực hiện chính sách bỏ cước roaming giữa 3 nước Việt Nam - Lào - Campuchia thể hiện tình cảm hữu nghị, thân thiện gần gũi của 3 nước láng giềng và thúc đẩy tam giác kinh tế phát triển.

Khi thực hiện chính sách này, cuộc gọi giữa 3 quốc gia giống như cuộc gọi tại Việt Nam. Điều này tạo điều kiện cho người dân liên lạc với nhau, thúc đẩy giao thương của người dân và doanh nghiệp giữa 3 nước.

Từ năm 2013, các Bộ trưởng phụ trách lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông các nước khu vực Đông Nam Á (ASEAN) đã bắt đầu thảo luận về chính sách miễn cước chuyển vùng (roaming). Chính sách này có thể mở rộng áp dụng cho các dịch vụ kết nối khác trong khu vực, làm lợi cho người dân ASEAN nhờ chi phí liên lạc rẻ hơn.

Hiện, trên thế giới chưa có vùng kinh tế nào thực hiện bỏ cước roaming. Các nước trong Liên minh châu Âu tuy không có biên giới cứng, nhưng khi ra khỏi biên giới, cuộc gọi sẽ bị tính cước roaming quốc tế với mức 2 USD/phút và cước roaming data đắt hơn 500 lần cước data ở Việt Nam.

Việc Viettel thực hiện bỏ cước roaming giữa 3 nước Việt Nam, Lào, Campuchia chắc chắn sẽ tác động đến các khối kinh tế trên thế giới, góp phần làm lan tỏa chính sách này trong các nước còn lại của khu vực Đông Nam Á, châu Á và thế giới.../.

>>> Miễn phí roaming trên toàn lãnh thổ châu Âu từ tháng 6/2017

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục