VinaPhone lắp đặt thêm gần 11.000 trạm thu phát sóng

13:12' - 04/02/2016
BNEWS VinaPhone còn thực hiện tối ưu trạm phát sóng, nâng cấp phần mềm và phương án ứng cứu cơ động tại các điểm dự kiến tập trung đông người, đáp ứng nhu cầu sử dụng tăng đột biến trong dịp Tết Nguyên đán.
VinaPhone lắp đặt thêm nhiều trạm thu phát sóng di dộng trong thời gian Tết Bính Thân. Ảnh:TTXVN

Để đảm bảo an toàn, thông suốt mạng VinaPhone trong thời gian Tết Bính Thân, Tổng công ty dịch vụ viễn thông (VNPT VinaPhone) đã lắp đặt thêm gần 11.000 trạm thu phát sóng nodeB 3G để đảm bảo nhu cầu liên lạc, kết nối dữ liệu 3G cho khách hàng.

Ngoài ra, VNPT VinaPhone còn thực hiện tối ưu trạm phát sóng, nâng cấp phần mềm và phương án ứng cứu cơ động tại các điểm dự kiến tập trung đông người, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu sử dụng các dịch vụ thông tin di động tăng đột biến trong dịp Tết Nguyên đán.

Bên cạnh đó, VNPT VinaPhone cũng thực hiện đồng bộ nhiều phương án bao gồm: củng cố và mở rộng vùng phủ sóng VinaPhone; triển khai các giải pháp chống nghẽn lưu lượng thoại, dịch vụ 3G, tin nhắn SMS cục bộ tại các khu vực trọng điểm; triển khai các phương án tối ưu hóa; kiểm tra an toàn, an ninh thiết bị, đảm bảo dự phòng 1+1; đồng thời, lên phương án đảm bảo an toàn đối với các vị trí sung yếu, hoặc chưa đảm bảo yêu cầu dự phòng nóng.

Đồng thời, bố trí cán bộ trực điều hành 24/24h sẵn sàng phục vụ khách hàng ở mức độ cao nhất, đảm bảo lưu lượng thông suốt thông tin tại các địa điểm diễn ra lễ hội, hội chợ, bắn pháo hoa…

Nhiều lượt xe lưu động chuyên dụng đã được bố trí: Hà Nội luôn có tối thiểu 2 xe lưu động túc trực tại điểm bắn pháo hoa (mỗi xe được trang bị khả năng phát sóng tương đương với một trạm 2G và một trạm 3G). Tại Đà Nẵng cũng luôn sẵn sàng 2 xe lưu động tại các điểm bắn pháo hoa dọc theo 2 bờ sông Hàn, khu vực quận 1 Tp. Hồ Chí Minh cũng có ít nhất 3 xe lưu động.

Lãnh đạo VNPT VinaPhone cho biết, Tết Nguyên đán cũng là dịp khách hàng sử dụng dung lượng data nhiều. VNPT VinaPhone đã chuẩn bị các phương án để nâng cao chất lượng dịch vụ 3G như mở rộng băng thông data, nâng cấp cấu hình, tăng công suất cho các trạm 3G để tăng dung lượng và mở rộng vùng phủ sóng, thực hiện phát sóng trên băng tần 900MHz cho các trạm 3G khu vực ngoại thành và một số tỉnh lân cận .....

Tại các tỉnh, thành phố, khu vực trọng điểm, các trạm 3G được nâng cấp công nghệ DC-HSDPA để hỗ trợ truy cập tốc độ download tới 42 Mbps. Phần kết nối Internet quốc tế gấp rút mở thêm tới 170 Gbps theo cả hướng cáp quang trên đất liền và cáp quang trên biển để sẵn sàng đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng trong thời gian Tết Nguyên đán. Mạng truyền dẫn đường trục Bắc-Nam cũng được mở rộng dung lượng thêm tới gần 400 Gbps trong thời gian qua ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục