Vinaphone triển khai thử nghiệm dịch vụ 4G

16:42' - 19/01/2016
BNEWS 4G là công nghệ tạo ra những bước đột phá mới về dịch vụ viễn thông và công nghệ thông tin.
Vinaphone triển khai thử nghiệm dịch vụ 4G tại một số địa phương. Ảnh: Hằng Trần/BNEWS.

Mạng di động VNPT VinaPhone của Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT) đã chính thức khai trương thử nghiệm dịch vụ 4G trên nền tảng công nghệ LTE Advanced tại Tp. Hồ Chí Minh và Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang).

Ông Lương Mạnh Hoàng, Chủ tịch Tổng Công ty VNPT VinaPhone cho biết, 4G là công nghệ tạo ra những bước đột phá mới về dịch vụ viễn thông và công nghệ thông tin.

Bên cạnh những trải nghiệm khác biệt đối với người sử dụng. 4G còn là điều kiện phát triển các ứng dụng, giải pháp cho doanh nghiệp, chính quyền trong một giai đoạn "Internet kết nối mọi thứ - Internet of Things".

Thuê bao của VinaPhone được thử nghiệm các dịch vụ trên nền 4G như xem video chất lượng cao (Mobile TV), truyền video Live streaming (Mobile Broadcast), truyền hình hội nghị (Cloud Video Conferencing) và dịch vụ sử dụng máy tính ảo (Dass).

Hiện VNPT đang triển khai thử nghiệm dịch vụ 4G tại các địa chỉ, số 80 Nguyễn Du, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh; số 121 Pasteur -q uận 3, Tp. Hồ Chí Minh ; FPT Shop - Số 331 Nguyễn Trung Trực khu phố 5 Dương Đông, huyện Phú Quốc; Trung tâm viễn thông Phú Quốc ; số 2 Trần Hưng Đạo thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc ; Safari Vinpearl Phú Quốc ; Khách sạn Sài gòn Phú Quốc.

Dự kiến sau khi được cấp phép, VNPT sẽ tập trung mở rộng lắp đặt các trạm tại các thành phố lớn như Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng, Cần Thơ và các tỉnh có thị phần cao như Cà Mau, Bạc Liêu, Kiên Giang, Nam Định… giúp người dùng trên toàn quốc có cơ hội trải nghiệm các dịch vụ tiện ích mạng VinaPhone 4G mang lại.

Về giá cước, dự kiến giá của dịch vụ dữ liệu 4G sẽ không tăng so với 3G ở cùng một mức dung lượng sử dụng, thậm chí người dùng còn được hưởng nhiều gói ưu đãi hấp dẫn khi sử dụng dịch vụ 4G trong giai đoạn thử nghiệm hiện nay.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục