Vissan cung cấp 100% thịt lợn VietGap cho thị trường

19:08' - 12/04/2016
BNEWS Bắt đầu từ 15/4, Công ty TNHH MTV Việt Nam Kỹ nghệ Súc Sản (VISSAN) sẽ cung cấp 100% thịt lợn đạt chứng nhận VietGap rên toàn hệ thống quầy kinh doanh thịt tươi sống của đơn vị này.

Vissan sẽ cung cấp 100% thịt lợn Vietgap ra thị trường từ 15/4. Ảnh: Vissan

Hiện nay, tổng số lượng các điểm bán thịt tươi sống của VISSAN gồm 146 điểm tại chợ truyền thống ở Tp. Hồ Chí Minh; 309 điểm thuộc các hệ thống siêu thị ở Tp. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố lân cận.

Theo đó, tại các điểm bán này đều sẽ kinh doanh thịt lợn đạt chứng nhận VietGap (lợn nuôi theo tiêu chuẩn thực hành nông nghiệp tốt của Việt Nam)và có bảng chỉ dẫn thịt lợn VietGap để người tiêu dùng dễ dàng nhận biết.

Ông Văn Đức Mười, Tổng giám đốc VISSAN, cho biết: Nguồn lợn VietGap được VISSAN được thu mua từ các trang trại nuôi lợn VietGap đã được chứng nhận, kiểm tra, kiểm soát bởi các đơn vị chức năng. Tổng sản lượng thịt lợn VietGap mà VISSAN cung ứng ra thị trường sẽ đạt khoảng 70 tấn/ngày.

Mặt khác, toàn bộ nguồn lợn do VISSAN giết mổ đều được kiểm soát chặt chẽ của cơ quan quản lý, riêng công ty còn tổ chức kiểm tra nhanh các chất cấm trong chăn nuôi và kiểm tra nghiêm ngặt lượng lợn thu mua trước sự giám sát của cơ quan thú y.

Bà Nguyễn Huỳnh Trang, Phó giám đốc Sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh, đánh giá cao nỗ lực đưa sản phẩm đạt chứng nhận VietGap của VISSAN ra thị trường, trước tình hình thực phẩm không đạt chất lượng đang gây mất lòng tin nơi người tiêu dùng.

Đặc biệt, VISSAN là một trong những doanh nghiệp chủ lực tham gia chương trình bình ổn thị trường, nên thịt lợn VietGap của VISSAN sẽ đến được với đông đảo người tiêu dùng.

Bà Nguyễn Huỳnh Trang nhấn mạnh, việc VISSAN công bố 100% thịt lợn đạt chứng nhận VietGap là tín hiệu tích cực cho ngành chế biến thực phẩm và thương mại Tp. Hồ Chí Minh. Đồng thời, góp phần định hướng sản xuất, kinh doanh sản phẩm sạch - an toàn - giá cả ổn định.

Đây cũng là một trong những hoạt động thiết thực, góp phần thúc đẩy Chương trình " Triển khai mô hình chuỗi thực phẩm an toàn tại Tp. Hồ Chí Minh" của UBND thành phố./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục