Vụ bắt cóc con tin ở Hà Lan: Đối tượng bắt cóc ra đầu hàng cảnh sát

19:43' - 30/03/2024
BNEWS Vụ bắt giữ con tin tại một câu lạc bộ ban đêm ở thị trấn Ede, miền Đông Hà Lan, đã kết thúc với việc đối tượng đã ra đầu hàng và bị cảnh sát còng tay.

Theo hãng tin ANP, hai người đàn ông, trong đó có một người đeo khăn trùm mặt, đã đi ra khỏi quán bar Petticoat, sau đó cảnh sát tiến hành còng tay một đối tượng. Cảnh sát cho biết con tin cuối cùng đã được trả tự do và chưa thể cung cấp thêm thông tin. Trước đó, 3 con tin cũng đã được trả tự do.

 

Các đơn vị cảnh sát có vũ trang đã phong tỏa thị trấn Ede. Khoảng 150 hộ gia đình đã được sơ tán khẩn cấp tới nơi an toàn. Toàn bộ các cửa hiệu trong thị trấn phải đóng cửa.

Truyền thông địa phương đưa tin đối tượng bắt cóc có mang theo vũ khí và chất nổ. Cảnh sát cho biết chưa nhận thấy dấu hiệu liên quan đến khủng bố.

Hà Lan từng chứng kiến hàng loạt vụ tấn công và âm mưu khủng bố nhưng không có vụ nào xảy ra trên quy mô lớn như một số nước châu Âu khác như Pháp hay Anh. Vụ việc gây chấn động gần nhất là vụ xả súng trên tàu điện ở thành phố Utrecht xảy ra vào năm 2019 khiến 4 người thiệt mạng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục