Vụ người Việt bị sát hại ở Nhật Bản: Địa phương hỗ trợ gia đình làm lễ an táng

16:13' - 17/08/2021
BNEWS Ngày 17/8, thi thể anh T.T.A. (sinh ngày 15/9/1999, quốc tịch Việt Nam, trú tại phường Hưng Đạo, quận Dương Kinh, Hải Phòng), bị sát hại tại thành phố Osaka (Nhật Bản), đã được bàn giao cho gia đình.

Theo quy định vệ sinh dịch tễ, lực lượng chức năng đã vận chuyển tro cốt của anh T.T.A. về tới điểm chốt phòng, chống dịch tại cửa ngõ thành phố Hải Phòng.Tại đây, đại diện gia đình cùng cơ quan chức năng thành phố Hải Phòng đã tổ chức đón nhận tro cốt của nạn nhân.
Cũng trong sáng 17/8, gia đình anh T.T.A thực hiện các bước cần thiết để tiến hành lễ mai táng cho người thân của mình. UBND phường Hưng Đạo và quận Dương Kinh (Hải Phòng) cùng các đơn vị có liên quan đã có các hình thức hỗ trợ gia đình nạn nhân.
Thay mặt gia đình, ông Trịnh Văn Tuấn (bố của nạn nhân) gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Chính phủ, Nhà nước Việt Nam, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka và thành phố Hải Phòng cùng các đơn vị liên quan đã tận tình hỗ trợ gia đình trong lúc tang gia bối rối. Gia đình cũng mong các cơ quan chức năng phối hợp cùng phía Nhật Bản sớm làm rõ vụ việc.
Nạn nhân T.T.A. bị sát hại lúc 20 giờ 20 ngày 2/8, tại khu vực đi bộ trên cầu Ebisu, bắc ngang sông Dotonbori (thuộc quận Chuo, thành phố Osaka, Nhật Bản). Nạn nhân đã tử vong sau khi bị đánh đập và đạp xuống sông.

Sau đó một ngày, cảnh sát địa phương đã bắt được nghi phạm là Alberto, quốc tịch Cộng hòa Dominica, không nghề nghiệp, không nơi cư trú ổn định; cơ quan chức năng tại Nhật Bản đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục