Xả súng hàng loạt tại Mỹ

16:13' - 12/06/2016
BNEWS Hãng tin AFP dẫn lời một cảnh sát có mặt tại hiện trường cho biết đây là vụ nổ súng có chủ ý. Trong khi đó, báo chí địa phương đưa tin có ít nhất 20 người bị bắn.
Hiện trường vụ xả súng vừa diễn ra. Ảnh: EPA/TTXVN

Nhiều người đã bị thương trong một vụ xả súng hàng loạt xảy ra rạng sáng 12/6 giờ Mỹ (chiều cùng ngày giờ Hà Nội) tại hộp đêm Pulse ở Orlando, bang Florida, miền Nam nước Mỹ.

Những người sử dụng mạng xã hội Twitter cho biết đã nghe thấy nhiều tiếng súng phát ra trong khu vực trên. Theo nguồn tin này, một tay súng chưa rõ danh tính đã khống chế các con tin trong hộp đêm, sau đó bắn vào họ.

Vụ việc xảy ra sau khi báo "Chicago Tribune" đưa tin đã có 2 người thiệt mạng và ít nhất 17 người bị bắn chỉ trong vòng 17 giờ qua kể từ sáng 10/6 tại thành phố Chicago, bang Illinois, nước Mỹ.

Theo báo trên, 1 người đàn ông 27 tuổi đã bị bắn nhiều phát tại Nam Chicago và qua đời tại bệnh viện, trong khi một người đàn ông 26 tuổi bị bắn chết tại Đại lộ Tây Garfield. Trong số nạn nhân bị bắn có 1 bé gái 5 tuổi và 1 người đàn ông 73 tuổi bị bắn vào mặt.

Nhiều người bị thương sau vụ xả súng hàng loạt này. Ảnh: EPA/TTXVN

Vấn đề sở hữu súng đạn nhiều năm qua luôn gây tranh cãi tại Mỹ khi liên tiếp xảy ra các vụ xả súng nghiêm trọng, trong đó riêng năm 2015 đã có hàng trăm vụ xả súng đẫm máu.

Đầu tháng 1 vừa qua, Tổng thống Barack Obama đã quyết định đơn phương giải quyết vấn đề an ninh súng đạn tại Mỹ với việc sử dụng quyền hành pháp của tổng thống mà không thông qua quốc hội, đưa ra một loạt các quy định về kiểm soát súng đạn.

Một số điểm chính trong quy định mới gồm: Kiểm tra bắt buộc nhân thân người mua súng, tăng cường hệ thống kiểm tra lý lịch người mua súng, tất cả những người bán súng đều phải có giấy phép, mở rộng việc điều trị tâm lý, thông báo công khai các trường hợp mắc bệnh tâm thần, cải thiện luật kiểm soát súng đạn, nghiên cứu các công nghệ đảm bảo an toàn khi sử dụng súng, ngăn chặn các hành vi bạo lực trong nước.

Tổng thống Obama cũng lên tiếng bảo vệ các quyết định hành pháp mới của mình nhằm siết chặt việc kiểm tra lý lịch các đối tượng muốn mua súng. Theo ông, các bước đi này phù hợp với Hiến pháp Mỹ và quyền mang theo súng của người dân./.

>>Thêm một vụ xả súng tại trường đại học Mỹ

>>Lại xảy ra xả súng tại Mỹ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục