Xu hướng tăng giá của đồng baht Thái có nguy cơ chững lại

11:51' - 24/11/2022
BNEWS Đồng baht Thái Lan gần đây đã tăng giá trở lại, song theo một số nhà kinh tế, xu hướng này có thể chững lại trừ phi khách du lịch Trung Quốc quay trở lại Vương quốc Thái Lan.

Theo báo Thaiger (Thái Lan), trong tháng vừa qua, đồng baht tăng giá gần 6% so với đồng USD khi các báo cáo cho thấy Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ giảm tốc độ tăng lãi suất.

Bất chấp lạm phát, ngành du lịch được phục hồi đã giúp mở rộng Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Thái Lan trong quý III, tăng 4,5% so với một năm trước.

 

Các xu hướng tích cực đã dẫn đến việc đồng baht Thái Lan bị mua quá mức, từ chỗ bị bán quá mức chỉ hai tháng trước, cho thấy giá trị của nó có thể không ổn định lâu hơn nữa.

Dấu hiệu Fed sẽ giảm tốc độ tăng lãi suất đã giúp đồng baht tăng giá, nhưng một số chủ ngân hàng Mỹ không chắc cuộc chiến chống lạm phát của Mỹ đã kết thúc.

Đồng baht Thái Lan, phụ thuộc vào du lịch, là đồng tiền hoạt động tốt thứ hai ở châu Á. Tuy nhiên, một số nhà kinh tế cho rằng giá trị của đồng baht Thái Lan có thể sẽ không ổn định nếu không có một chất xúc tác mới phát huy tác dụng, chẳng hạn như sự quay trở lại của khách du lịch Trung Quốc.

Trước đại dịch COVID-19, du lịch chiếm 1/5 tổng nền kinh tế Thái Lan, với khách du lịch Trung Quốc chiếm khoảng 28% lượng khách nước ngoài. Tuy nhiên, các điểm thu hút du lịch của Thái Lan hiện nay gần như vắng bóng du khách Trung Quốc do quốc gia đông dân nhất thế giới vẫn duy trì nhiều chính sách nghiêm ngặt để chống dịch, bao gồm cả hạn chế người dân du lịch ra nước ngoài./. 

>>>Thái Lan nỗ lực phục hồi ngành du lịch

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục