Ý nghĩa mới của Ngày Valentine đối với phái yếu
Nhưng ngày càng nhiều phụ nữ tự giải phóng mình khỏi thông lệ này và thay vào đó, họ biến ngày lễ cho các cặp tình nhân thành ngày nâng niu chính mình.
Xu hướng mới đồng nghĩa với việc sẽ có sự thay đổi trong thói quen tiêu dùng cho Ngày Valentine, tạo ra cả cơ hội và thách thức cho ngành sản xuất chocolate tại xứ Phù Tang.
Một tuần trước ngày 14/2, tầng 7 trung tâm thương mại Ginza Mitsukoshi đông nghẹt phụ nữ kéo tới các quầy bán chocolate với đủ loại nhập ngoại.
Nhưng nhiều người trong số này không mua để làm quà tặng mà họ muốn tự thưởng cho chính mình những loại chocolate ngoại thường chỉ xuất hiện vào dịp Valentine.
Dịp lễ tình nhân Valentine hằng năm là cơ hội kinh doanh lớn tại Nhật Bản bởi đây là lúc các phụ nữ "xứ sở Mặt trời mọc" sẵn sàng mở hầu bao để mua cho người đàn ông của đời mình- có thể là chồng, bạn trai, bố, bạn bè hoặc đồng nghiệp nam- một hộp chocolate. Ước tính, thị trường có thể thu về 126 tỷ yen (1,1 tỷ USD) trong dịp Valentine năm nay.
Con số này được cho là giảm 3% so với năm trước, một phần là vì tâm lý khách hàng thay đổi, các sếp nam có thể bị hiểu là lạm dụng quyền lực nếu nhận quà từ nhân viên nữ.
Tâm lý này được thổi bùng kể từ sau khi hãng sản xuất bánh kẹo Godiva Japan Inc. gây chú ý khi đăng tải một trang quảng cáo do chính Chủ tịch công ty Jerome Chouchan ký tên với nội dụng kêu gọi chấm dứt tình trạng tặng chocolate bắt buộc.
Dựa trên tinh thần người tặng quà nên cảm thấy vui vẻ và muốn tiếp tục thực hiện trong những năm tới, Chủ tịch Chouchan khẳng định quảng cáo này nhằm khuyến khích người dùng lựa chọn và tặng chocolate một cách tự nguyện và hạnh phúc.
Khi tinh thần được giải phóng, phụ nữ Nhật bắt đầu chi tiêu nhiều hơn cho việc mua quà cho bản thân và những người bạn nữ.
Điều này được phản ánh tại các quầy bán chocolate khi người mua thường là những khách nữ tìm cơ hội gắn kết với nhau.
Những hộp chocolate lớn, đắt đỏ, giá có thể lên tới hơn 10.000 yen xuất hiện ngày càng nhiều hơn vì đây là sản phẩm mà các phụ nữ có thể ăn chung khi tổ chức các buổi tiệc tại gia.
Hình ảnh những hộp chocolate bắt mắt cũng được đăng tải nhiều hơn trên các nền tảng xã hội như Instagram.
Ngành sản xuất chocolate Nhật Bản cũng hy vọng xu thế mới sẽ sớm bù lại phần giảm trong nhu cầu mua chocolate làm quà tặng bắt buộc./.
Tin liên quan
-
Đời sống
Trên thế giới có mấy ngày lễ Valentine?
16:07' - 13/02/2019
Ngày Valentine bắt nguồn từ các nước Bắc Mỹ và châu Âu. Đến nay nó đã trở nên phổ biến ở hầu hết các quốc gia trên thế giới.
-
Đời sống
Nguồn gốc của lễ Tình nhân Valentine 14/2
15:47' - 13/02/2019
Vì sao lại rơi vào ngày 14/2 mà không phải một ngày nào khác trong năm, bạn đã biết chưa?
-
Hàng hoá
Đa dạng nhiều mẫu quà tặng cho ngày Valentine
15:31' - 13/02/2019
Thị trường quà tặng năm nay khá đa dạng với nhiều mẫu mã hấp dẫn, giá bán tương đương mùa Valentine năm trước.
Tin cùng chuyên mục
-
Đời sống
Thanh Hóa: Nhiều diện tích lúa bị mất trắng do không kết hạt
10:24' - 07/06/2025
Nhiều tuần qua, dù đã đến mùa thu hoạch, thế nhưng nhiều nông dân xã Thọ Lập, huyện Thọ Xuân bị “mất trắng” do bông lúa không phát triển, năng suất kém.
-
Đời sống
Hà Nội tổ chức Festival Thăng Long - Hà Nội 2025 với quy mô lớn
22:08' - 06/06/2025
Festival Thăng Long - Hà Nội năm 2025 sẽ diễn ra từ ngày 31/10 đến 09/11/2025 tại nhiều địa điểm trọng điểm.
-
Đời sống
Đại học Tohoku tuyển dụng 500 nhà nghiên cứu đẳng cấp thế giới
19:08' - 06/06/2025
Ngày 5/6, Đại học Tohoku của Nhật Bản thông báo sẽ tuyển dụng khoảng 500 nhà nghiên cứu đẳng cấp thế giới trong năm tài chính 2029.
-
Đời sống
Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh thông tin về sự cố trong thi Đánh giá năng lực
17:41' - 06/06/2025
Hội đồng thi Kỳ thi Đánh giá năng lực Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh có thông tin liên quan đến sự cố xảy ra tại một số phòng thi trong đợt thi thứ 2 năm 2025.
-
Đời sống
Đầu tư cho sức khỏe bền vững của doanh nghiệp: Từ những ly nước tinh khiết mỗi ngày
17:16' - 06/06/2025
Doanh nghiệp đầu tư cho sức khỏe bền vững có thể bắt đầu từ những điều giản đơn nhất - như đảm bảo chất lượng nguồn nước uống hằng ngày cho nhân viên.
-
Đời sống
Tận hưởng Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng trọn vẹn cùng NCB iziMobile và NCB Visa
16:02' - 06/06/2025
Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) đặc biệt dành tặng du khách tới Đà Nẵng dịp hè này ưu đãi hấp dẫn khi mua vé Lễ hội Pháo hoa Quốc tế DIFF 2025 và thanh toán qua ứng dụng NCB iziMobile.
-
Đời sống
Hàng loạt cầu treo dân sinh ở Gia Lai xuống cấp nghiêm trọng
14:11' - 06/06/2025
Hiện tượng phổ biến của các cây cầu là cáp và bu lông đã han gỉ, mặt cầu cong vênh, lan can gãy đổ, cây cỏ mọc che khuất tầm nhìn gây mất an toàn…
-
Đời sống
Check-in sân pickleball giữa biển: Trải nghiệm “có 1-0-2” tại Vân Đồn
11:51' - 06/06/2025
Trong bối cảnh ngành du lịch toàn cầu đang thay đổi nhanh chóng, các mô hình nghỉ dưỡng thụ động đang dần được thay thế bởi xu hướng trải nghiệm chủ động và gắn kết sâu sắc với lối sống khỏe mạnh.
-
Đời sống
Michelin Guide 2025 vinh danh 181 cơ sở ẩm thực Việt Nam
07:35' - 06/06/2025
Tối 5/6, tại thành phố Đà Nẵng, Tập đoàn MICHELIN đã chính thức công bố danh sách các cơ sở ăn uống được tuyển chọn trong MICHELIN Guide Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng năm 2025.