Diễn biến thị trường chứng khoán từ 4-8/7: Sẽ biến động quanh ngưỡng 640 điểm

16:19' - 03/07/2016
BNEWS Triển vọng các ngành tiếp tục khả quan trong 6 tháng cuối năm và xu hướng nhà đầu tư nước ngoài vẫn tiếp tục nắm giữ cổ phiếu nhờ tỷ giá ổn định là yếu tố hỗ trợ tâm lý khá quan trọng
Diễn biến thị trường chứng khoán từ 4-8/7: Sẽ biến động quanh ngưỡng 640 điểm. Ảnh minh họa: TTXVN

Việc chỉ số VN-Index chạm mốc 640 vào cuối tuần qua đã không nằm ngoài dự đoán của một số chuyên gia, nhiều chuyên gia cho rằng, bên cạnh việc kết quả mới công bố 6 tháng đầu năm với một số chỉ tiêu quan trọng và tăng trưởng tín dụng tăng mạnh là những yếu tố hỗ trợ thị trường.

Cùng với đó là việc  hiệu ứng ngược từ sự kiện Brexit. Khi hiện tượng Brexit xẩy ra đã không khiến thị trường bị biến động quá nhiều  thì dòng tiền tự khắc sẽ đổ vào vì nhà đầu tư đều có suy nghĩ là tin xấu nhất đã xảy ra mà còn không làm thị trường ahr hưởng nhiều thì chứng tỏ thị trường rất mạnh.

Ngoài ra, giá nguyên liệu một số ngành như dầu khí, cao su, thép đã giúp các nhóm ngành này tăng tốc trở lại.

Nhiều ý kiến chuyên gia cũng cho rằng nhà đầu tư vẫn lạc quan về triển vọng các ngành tiếp tục khả quan trong 6 tháng cuối năm và ngoài ra xu hướng nhà đầu tư nước ngoài vẫn tiếp tục nắm giữ cổ phiếu thị trường Việt Nam nhờ tỷ giá ổn định là yếu tố hỗ trợ tâm lý khá quan trọng hiện tại.

Một động thái nữa từ phía cơ quan quản lý cũng được kịp thời đưa ra sau sự kiện Brexit đó là những nhận định về vấn đề này của ông Phạm Hồng Sơn, Phó Chủ tịch Ủy ban chứng khoán Nhà nước.

Ông Phạm Hồng Sơn nhận định, sau khi bị tác động tâm lý, thị trường đã có sự phục hồi rõ nét, khi đóng cửa phiên giao dịch hôm 1/7, chỉ số VN-Index đã tăng tới hơn 8 điểm (tăng 1,27%) lên trên 640 điểm.

Trên thực tế, Brexit mới chỉ bắt đầu cho một quá trình nước Anh rời khỏi EU, nên giới đầu tư quan ngại có thể sẽ có những tác động đến thị trường chứng khoán Việt Nam trong thời gian tới.

Điều này đòi hỏi Ủy ban chứng khoán Nhà nước cần dự liệu những giải pháp ứng phó hữu hiệu, để chủ động giảm thiểu những tác động không mong muốn.

Bên cạnh đó, Ủy ban chứng khoán Nhà nước đang tăng cường quản lý, giám sát thị trường, đồng thời theo dõi sát diễn biến thị trường trong nước, cũng như quốc tế, để có những phản ứng kịp thời, phù hợp.

Liên quan diễn biến thị trường trong tuần tới, nhiều công ty chứng khoán cũng cho rằng, thị trường sẽ biến động quanh mức 640 điểm. Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt – VCSC cho rằng,  hai chỉ số có thể sẽ xuất hiện các nhịp rung lắc và biến động quanh các mức 640 điểm của chỉ số VN-Index và 85 điểm của chỉ số HNX-Index.

Ngoài ra, chỉ báo dòng tiền ngắn hạn và chỉ báo tâm lý tăng mạnh trở lại, đây là những tín hiệu tích cực củng cố xu hướng ngắn hạn hiện tại. Mức kháng cự ngắn hạn kế tiếp là 670 của chỉ số VN-Index và 89,5 của chỉ số HNX-Index.

Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC cho rằng, chỉ số VN-Index mặc dù đã chớm vượt ngưỡng 640 điểm trong phiên cuối tuần nhưng chưa có sự bứt phá về khối lượng nên độ tin cậy của tín hiệu này chưa thật sự cao.

Do vậy, nhà đầu tư được khuyến nghị vẫn nên thận trọng, duy trì tỷ trọng cho danh mục ở mức trung bình, chờ đợi các tín hiệu bứt phá một cách rõ ràng hơn của chỉ số trước khi có hoạt động gia tăng tỷ trọng.

Công ty Cổ phần Chứng khoán Rồng Việt – VDSC nhận định, thị trường tăng điểm mạnh mẽ nhưng khối lượng chỉ ở mức trung bình thấp. Các chỉ số đang ở vùng kháng cự mạnh và do vậy nhà đầu tư chỉ nên duy trì danh mục hiện tại, hạn chế giải ngân mới và cần hành động nhanh chóng nếu như các tín hiệu xấu xuất hiện./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục