Giá dầu lại "lùi bước" trên thị trường châu Á

17:53' - 30/09/2015
BNEWS Vào chiều 30/9 tại thị trường Singapore, giá dầu ngọt nhẹ Mỹ giao tháng 11/2015 giảm 28 xu Mỹ xuống 44,95 USD/thùng, trong khi giá dầu Brent giao cùng kỳ cũng giảm 20 xu xuống 48,03 USD/thùng.

Giá dầu lại "lùi bước" trên thị trường châu Á trong phiên giao dịch ngày 30/9 khi nhà đầu tư giao dịch tương đối cầm chừng vì có ý chờ đợi báo cáo về dự trữ dầu tại Mỹ chuẩn bị được công bố. Bên cạnh đó là tâm lý lo ngại về sự sa sút của nền kinh tế Trung Quốc, nhân tố khiến cổ phiếu của các công ty hàng hóa bị bán tháo hàng loạt trên các thị trường chứng khoán phiên trước. 

Ảnh minh họa. (Ảnh; Reuters)

Vào chiều 30/9 tại thị trường Singapore, giá dầu ngọt nhẹ Mỹ giao tháng 11/2015 giảm 28 xu Mỹ xuống 44,95 USD/thùng, trong khi giá dầu Brent giao cùng kỳ cũng giảm 20 xu xuống 48,03 USD/thùng. 

Trước đó, trong phiên 29/9, cả hai hợp đồng dầu này chốt phiên đều tăng sau khi đi xuống trong phiên đầu tuần 28/9. 

Theo các nhà phân tích, giá dầu hiện vẫn chịu sức ép do nguồn cung dồi dào vẫn tiếp tục lấn át nhu cầu. Nhà đầu tư hiện đang chờ đợi báo cáo về lượng dầu dự trữ trong tuần kết thúc vào ngày 25/9 vừa qua để "đo" nhu cầu tại quốc gia tiêu thụ dầu thô số một thế giới này. 

Các nhà phân tích dự đoán kho dầu dự trữ của Mỹ có thể sẽ "vơi" đi trong tuần qua, một phần do sản lượng khai thác đã giảm xuống và các nhà máy lọc dầu của Mỹ cũng giảm công suất. Ngoài ra, tăng trưởng yếu đi tại Trung Quốc cũng khiến giới đầu tư lo ngại do tác động của nó đến nhu cầu đối với các nguyên liệu thô, trong đó có dầu mỏ. 

Thùy Chi (Theo AFP) 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục