Người London tuần hành tưởng niệm các nạn nhân vụ cháy chung cư

10:18' - 15/08/2017
BNEWS Ngày 14/8, khoảng 300 người đã tuần hành đến khu vực tòa chung cư Grenfell Tower, phía Tây thủ đô London của Anh để tưởng niệm 80 người thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn hồi tháng 6 vừa qua tại đây.
Người dân tuần hành tưởng niệm các nạn nhân trong vụ cháy tòa chung cư Grenfell Tower ở London ngày 14/8. Ảnh: THX/TTXVN

Đoàn tuần hành đi qua bảng in hình những người thiệt mạng hoặc vẫn đang mất tích trong đám cháy và dừng lại tại một khu vực tưởng niệm.

Nhiều người mang theo nến hoặc khẩu hiệu yêu cầu công lý cho những nạn nhân trong đám cháy tòa chung cư dành cho người thu nhập thấp này. Những người tham gia cho biết mục đích của cuộc tuần hành không nhằm gây căng thẳng mà để nhắc nhở người dân Anh, nước Anh và cả thế giới không quên về thảm họa xảy ra ngày 14/6 vừa qua.

Mặc dù vụ cháy đã xảy ra từ nhiều tháng nay, song giới chức chưa thể xác nhận con số thương vong cuối cùng do lực lượng cứu hộ vẫn đang tìm kiếm những người còn mất tích. Các nhà điều tra cho biết sẽ phải sử dụng một công cụ để tìm kiếm những phần thi thể còn lại của những người bị chết cháy. Tuy nhiên, cảnh sát thừa nhận nhiều khả năng không thể nhận diện toàn bộ những người đã thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn này.

Bên cạnh đó, nhà chức trách Anh vẫn đang tiến hành điều tra nhằm làm sáng tỏ nguyên nhân vụ cháy kinh hoàng tại tòa nhà 24 tầng nêu trên.

Tuy nhiên, tốc độ chậm chạp trong quá trình xử lý các vấn đề sau vụ việc cũng gây bất bình trong người dân Anh, đặc biệt là ở tầng lớp người lao động và người nghèo ở London.

Cuộc điều tra này được tiến hành đồng thời với cuộc thanh tra trên phạm vi toàn quốc đối với tấm ốp sơn phủ bên ngoài các tòa nhà cao tầng, vốn bị xem là nguyên nhân chính gây ra vụ cháy cũng như vấn đề an toàn phòng cháy chữa cháy tại hàng trăm nhà chung cư nhà.

Theo kết quả thanh tra, đến nay, có tới 137 tòa nhà chung cư thuộc các khu vực khác nhau trên cả nước Anh không đáp ứng tiêu chuẩn an toàn cháy nổ.

>>>Cháy chung cư ở Anh: Công ty Arconic ngừng bán tấm ốp tòa tháp Grenfell

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục