"Săn lì xì" ngân hàng, nhiều người ra về tay không

15:17' - 22/02/2018
BNEWS "Nghe nói ra Vietcombank gửi tiền năm mới được nhận lì xì nên dù chân đau vẫn cố mang chút tiền dành dụm được ra để gửi, tính mang lì xì về tặng con mà cuối cùng lại về tay không".

Đây là chia sẻ của chị Thư Linh (Vĩnh Tuy, Hà Nội) với phóng viên TTXVN sáng 22/2.
Qua tìm hiểu, trường hợp của chị Thư Linh không phải là duy nhất. Bởi lẽ theo đại diện Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), không phải bất kỳ giao dịch nào cũng được tặng lì xì năm mới.

Khách hàng may mắn nhận được lì xì của ngân hàng Vietcombank. Ảnh: Lê Phương/BNEWS/TTXVN

Cụ thể, khách hàng sẽ được tặng lì xì từ 50.000 - 100.000 đồng/người nếu gửi tiết kiệm có kỳ hạn tại quầy giao dịch của Vietcombank tối thiểu từ 25 triệu đồng.
Tuy nhiên, nhiều khách hàng chưa hiểu rõ về chương trình này, thường chỉ gửi những khoản tiền nhỏ vài triệu đồng nên chưa đạt đủ tiêu chí nhận lì xì năm mới của ngân hàng.
Sở dĩ có quy định về mức tối thiểu này là để "tránh vượt trần lãi suất quy định", nhân viên giao dịch giải thích với chị Thư Linh.
Cùng ngày, chị Huyền Trang (nhân viên văn phòng ở quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã tranh thủ tới ngân hàng giao dịch ngay từ đầu giờ sáng nhưng khi tới lượt chị thì chi nhánh này lại... hết chỉ tiêu lì xì.
Trước đó, trong ngày đầu tiên giao dịch của năm mới Mậu Tuất 2018 (ngày 21/2), nhiều khách hàng nhanh chân đã nhận được lì xì có giá trị tại các ngân hàng.

VIB thu hút khách hàng với mức lãi suất rất cạnh tranh từ 5,5%/năm đến 8,7%/năm. Ảnh: Lê Phương/BNEWS/TTXVN

"Thông thường, tôi hay gửi tiết kiệm vào dịp cuối năm vì đó là thời điểm lãi suất hấp dẫn nhất, đôi khi còn được tặng kèm nhiều quà tặng giá trị. Nhưng năm nay được biết nhiều ngân hàng có lì xì năm mới cho khách hàng nên tôi dành dụm để ra tết gửi để có thêm ưu đãi hơn", chị Lê Mai (Hai Bà Trưng, Hà Nội) chia sẻ.
Chị Mai cũng cho hay, chỉ trong vòng khoảng 1 giờ, khi tới giao dịch tại 2 ngân hàng, chị đã có may mắn nhận được 2 bao lì xì. Tuy giá trị các lì xì này không lớn, nhưng với chị Mai, đó như một món quà lộc xuân ý nghĩa, một lời chúc năm mới thịnh vượng tới các khách hàng như chị.
Nhiều ngân hàng khác như Ngân hàng TMCP Quốc Tế (VIB), Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank), Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank), Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB)... cũng đã có các chương trình lì xì tiền mặt, quà tặng, cộng điểm lãi suất... cho khách hàng khi giao dịch tại quầy hoặc qua ngân hàng điện tử trong ngày đầu năm mới.
Đại diện TPBank cho biết, ngoài các khách hàng trực tiếp gửi tiết kiệm tại chi nhánh của ngân hàng được lì xì lộc xuân thì các khoản gửi qua ngân hàng điện tử eBank cũng có cơ hội được tặng quà ngẫu nhiên từ hệ thống vào tài khoản thanh toán.

Chương trình quay số trúng thưởng tại VIB dành cho khách hàng gửi tiết kiệm. Ảnh: Lê Phương/BNEWS/TTXVN

Trong khi đó, VIB lại thu hút khách hàng với mức lãi suất rất cạnh tranh từ 5,5%/năm đến 8,7%/năm khi mở mới sổ tiết kiệm có kỳ hạn 1 tháng trở lên, tham gia hợp đồng tiền gửi hoặc chứng chỉ tiền gửi. Cùng với đó, khách hàng của VIB còn có cơ hội quay số trúng thưởng với nhiều giải thưởng giá trị như: vàng miếng 1 chỉ PNJ 999.9, iPhone X 64G hay xe Vespa Primavera.
Nhiều chương trình được các ngân hàng đưa ra ngoài mục đích thu hút tiền gửi từ người dân, còn mang ý nghĩa như một lời chúc năm mới thịnh vượng, an khang đến với khách hàng/.

>>> Các ngân hàng rộn ràng khai trương khuyến mãi lộc đầu Xuân

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục