“Star Wars” lọt top 3 phim có doanh thu phòng vé lớn nhất mọi thời đại

19:30' - 11/01/2016
BNEWS “Star Wars: The Force Awakens” đã vượt qua "Jurassic World" vươn lên vị trí thứ 3 trong danh sách các bộ phim có doanh thu phòng vé lớn nhất mọi thời đại.

Hãng Disney cho biết bộ phim “Star Wars: The Force Awakens” (tạm dịch “Chiến tranh giữa các vì sao: Thần lực thức tỉnh”) đạt tổng doanh thu 1,73 tỷ USD sau khi công chiếu tại Trung Quốc.

“Star Wars” lọt top 3 phim có doanh thu phòng vé lớn nhất mọi thời đại. Ảnh: thewrap.com

Trước đó, "Jurassic World" giữ vị trí thứ ba, với doanh thu 1,67 tỷ USD, xếp sau “Avatar" (2,79 tỷ USD) và "Titanic" (2,19 tỷ USD).

“Star Wars: The Force Awakens” đã “ngự trị” phòng vé Bắc Mỹ trong 4 tuần liên tiếp. Tuần trước, bộ phim này đã chính thức xô đổ kỷ lục 760,5 triệu USD trước đó của huyền thoại “Avatar” để trở thành bộ phim có doanh thu tại Bắc Mỹ cao nhất từ trước đến nay.

Các chuyên gia cho rằng một yếu tố làm nên thành công là sự "kín tiếng" của đội ngũ "Star Wars". Nội dung và thông tin về phim hoàn toàn được giữ bí mật cho tới sát ngày công chiếu và người hâm mộ chỉ có những thông tin nhỏ giọt.

Phim nhận nhiều lời khen từ khán giả cũng như giới phê bình từ châu Âu đến Mỹ.

Trang web chuyên về phim ảnh IMDB chấm 8,9 điểm, khán giả khó tính của trang Rottentomatoes cho nhận xét tích cực lên tới 95%, trong khi theo thống kê của CinemaScore, khán giả cho "Star Wars" đánh giá A.

Ra đời năm 1977, "Star Wars" trở thành một hiện tượng của văn hóa Pop toàn cầu thời bấy giờ.

Theo hãng Disney, yếu tố giúp phần mới nhất của loạt phim “Star Wars” đạt được doanh thu ấn tượng phải kể đến sự đóng góp của cả các khán giả Trung Quốc.

Chỉ trong 3 ngày ra mắt, siêu phẩm viễn tưởng này đã thu về 53 triệu USD tại thị trường đông dân nhất thế giới và trở thành loạt phim “Star Wars” thu hút lượt xem nhiều nhất tại Trung Quốc.

Không chỉ gây sóng tại thị trường châu Á, loạt phim “Thần lực thức tỉnh” còn gặt hái thành công trên đất châu Âu khi trở thành bộ phim có doanh thu khủng nhất tại nước Anh và đứng thứ 3 trong bảng xếp hạng tại “lục địa già” này.

Sau đây là danh sách 5 bộ phim đắt khách nhất khu vực Bắc Mỹ cuối tuần qua:
1. "Star Wars: The Force Awakens," 41,6 triệu USD
2. "The Revenant," 38 triệu USD
3. "Daddy's Home," 15 triệu USD
4. "The Forest," 13,1 triệu USD
5. "Sisters," $7,2 triệu USD./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục