Top 10 địa điểm du lịch đáng đến nhất 2016 - PHẦN 1

13:58' - 08/02/2016
BNEWS Trang web du lịch uy tín và lớn nhất thế giới Lonely Planets đã chọn ra 10 điểm đến giá rẻ hợp lý nhất hành tinh trong năm 2016.

Đi du lịch dù với bất cứ mức chi phí nào, mọi du khách đều gần như mong muốn chi tiêu hợp lý nhất có thể. Ngoài ra, các chi phí ở thành phố đến du lịch không quá cao có thể làm du khách có thêm cơ hội được lưu trú lâu hơn, khám phá nhiều địa điểm hơn. 

Đánh trúng tâm lý này của dân du lịch, trang web du lịch uy tín và lớn nhất thế giới Lonely Planets đã chọn ra 10 điểm đến giá rẻ hợp lý nhất hành tinh trong năm 2016. 

Đây là những địa điểm mà các "tín đồ" đam mê dịch chuyển nên ghé thăm nếu muốn tiết kiệm triệt để cho chuyến đi của mình. Danh sách này dựa trên những chi phí cơ bản của thành phố đó, mà dựa vào đó - bạn có thể trải nghiệm và khám phá như một người bản địa chính gốc.

Đáng chú ý nhất trong danh sách Top 10 điểm đến du lịch giá hợp lý nhất năm 2016, Lonely Planets đã đưa cả Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh vào danh sách với vị trí thứ 2 của bảng xếp hạng này. Bảng xếp hạng thêm một lần nữa chứng minh sự quan trọng của giá cả chi phí hợp lý trong việc đi du lịch của giới trẻ. 

Theo LonelyPlanet, Việt Nam đứng top đầu 31 nước châu Á về giá rẻ nhất châu lục và điều này đã gây ấn tượng đối với nhiều du khách. Mọi thứ, từ khách sạn, nhà ở đến đồ ăn đều rẻ và hấp dẫn.

Đặc biệt, đồ ăn vỉa hè - "đặc sản" của Việt Nam - cũng được nhiều du khách yêu thích và bình chọn Việt Nam là nơi du lịch của thiên đường giá rẻ. 

Sau đây là thứ tự xếp hạng đầy đủ của 10 điểm đến du lịch giá rẻ hợp lý nhất hành tinh năm 2016 của Lonely Planets. 

1. Estonia

Nếu bạn sống ở Stockholm (Thụy Điển) hay Helsinki (Phần Lan) thì chỉ cần bắt một chuyến phà tới Estonia để tận hưởng thiên đường giá rẻ này.

Chỉ cần đổi ít đồng euro là bạn có thể mua được 1 tuần đồ uống dành cho bản thân.  

Ngay cả những khách sạn cao cấp nhất cũng có giá cả phải chăng. Ảnh minh họa: LonelyPlanets

Và tuyệt vời nhất là nơi đây có nền văn hoá Đông và Bắc Âu pha trộn cùng những dải rừng bạt ngàn trong khu bảo tồn quốc gia Lahemaa (khu bảo tồn quốc gia đầu tiên dưới thời Liên Xô cũ) và bờ biển các đảo vùng Baltic Bắc khiến việc ghé thăm Estonia thật đáng “đồng tiền”.

2. Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh (Việt Nam)

Theo Chỉ số giá cả du lịch của trang mạng priceoftravel.com – chuyên đánh giá xếp hạng 31 thành phố châu Á dựa trên vật giá tại các thành phố này, các thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh của Việt Nam đứng top 3 thành phố của danh sách này về giá cả hợp lý nhất châu lục và điều này đã gây ấn tượng đối với nhiều du khách.

Chỉ với khoảng 20 USD một ngày, du khách có thể chi trả cho ăn uống, nghỉ ngơi và thăm quan thắng cảnh tại cả hai thành phố lớn của Việt Nam. Ảnh minh họa: Lonely Planets

Mọi thứ, từ khách sạn, nhà ở đến đồ ăn đều rẻ và hấp dẫn. Những điểm thu hút với chi phí giá hợp lý đã giúp nhiều du khách chọn Việt Nam là nơi du lịch của thiên đường giá rẻ. 

3. Đông Phi

Vì ảnh hưởng của dịch Ebola tại các nước Tây Phi, nên du lịch tại các khu vực khác “lục địa Đen” đã bị vạ lây. Điều này đã ảnh hưởng đến lượng du khách quốc tế đặt các tour du lịch tới châu Phi trong năm 2015.

Nilo Azul của Đông Phi. Ảnh: Getty Images

Tuy nhiên, Đông Phi là lựa chọn an toàn vì nó ở rất xa vùng có dịch Ebola. Bạn có thể đến vùng hoang dã Kenya, Uganda và Tanzania để xem ngựa vằn chạy trên thảo nguyên, và hươu cao cổ ăn lá cây. Những trải nghiệm sống tại vùng đất hoang dã bậc nhất đang chờ đợi bạn nơi đây cùng giá cả vô cùng rẻ. 

4. New Mexico (Mỹ)

Với khí hậu khô ráo của vùng Trung Mỹ cộng với vẫn là vùng haong sơ nên giá dịch vụ ở New Mehico cũng rất rẻ. Ảnh minh họa: Lonely Planets

Với nhiều cảnh quan, đồ ăn ngon và khí hậu khô ráo của vùng Trung Mỹ, điểm du lịch này còn những nơi hoang sơ nên giá cả dịch vụ cũng thuộc hàng rẻ cho du khách nội địa Mỹ và tất nhiên là cả với du khách nước ngoài. 

5. Bosnia & Hercegovina

Khi tới Bosnia & Hercegovina thì bạn sẽ không còn nghĩ châu Âu là giá cả đắt đỏ. Ảnh minh họa: Lonely Planets 

Đừng nghĩ cứ ở châu Âu là phải giá cả đắt đỏ. Tại Bosnia & Hercegovina, giá cả cực kỳ rẻ cùng với dịch vụ công cộng tốt đến bất ngờ.

Dù bạn là du khách từ nước nào, bạn cũng sẽ ngạc nhiên với giá thuê phòng nghỉ, chi phí ăn uống và phương tiện đi lại tại các thành phố lịch sử tại đây, như thành phố Sarajevo và Mostar.

Top 10 địa điểm du lịch đáng đến nhất 2016 - PHẦN 2

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục