2 "gã khổng lồ" đồ ăn vặt của Australia bị phạt vì bao bì gây hiểu lầm

10:47' - 12/07/2016
BNEWS Hai nhà sản xuất đồ ăn nhẹ Unilever Australia và The Smith's Snackfood Company đã bị phạt 10.800 AUD vì bao bì gây hiểu lầm là thức ăn có lợi cho sức khỏe học sinh.
Sản phẩm của 2 "gã khổng lồ" đồ ăn vặt ở Úc in dòng chữ “được căng tin trường học chấp thuận” gây hiểu lầm. Ảnh: baouc.com

Ủy ban Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng Australia (ACCC) đã phạt Unilever Australia và nhà sản xuất đồ ăn nhẹ The Smith's Snackfood Company mỗi công ty 10.800 AUD vì bao bì gây hiểu lầm là thức ăn có lợi cho sức khỏe học sinh.

Unilever cho biết loại kem Paddle Pop Rainbow được các căng tin của trường học chấp nhận và trên bao bì có logo ở mặt trước, mặt sau và bên cạnh in dòng chữ “được căng tin trường học chấp thuận” cùng với biểu tượng dấu tích.

Bánh gạo Pizza Supreme của Smith's cũng thể hiện là sản phẩm đáp ứng các tiêu chuẩn của căng tin trường học bằng việc sử dụng logo và hình ảnh bánh mì gối và một quả táo.

ACCC cho biết cách đóng gói của cả hai công ty đều không thể hiện các sản phẩm này đáp ứng nguyên tắc của căng tin trường học, có nghĩa là các thực phẩm này chứa một số chất dinh dưỡng có ích song cũng có thể có nhiều năng lượng, chất béo bão hòa hay muối.

ACCC lưu ý rằng vấn đề chính là ở chỗ các biểu tượng trên bao bì. Sarah Court, Ủy viên của ACCC, nói: “ACCC tin rằng cả hai công ty đã dùng biểu tượng để chứng minh các sản phẩm đủ chất lượng cho căng tin trường học tới các học sinh nhưng chúng lại không như mọi người nghĩ. Những người quản lý căng tin trường học, phụ huynh học sinh dựa vào bao bì và nhãn mác khi chọn đồ ăn nhẹ bổ dưỡng cho trẻ em”.

Công ty Unilever và Smith's nói với ACCC rằng họ sẽ ngừng sử dụng các logo đáp ứng nguyên tắc bảo đảm sức khỏe trong căng tin trường học trên các sản phẩm của họ. Nguyên tắc bảo đảm sức khỏe trong căng tin trường học được Bộ Y tế Australia đưa ra năm 2010.  

>> An toàn thực phẩm: Đồ ăn bẩn "bủa vây" chốn học đường

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục