SẢN XUẤT & TIÊU DÙNG

520 doanh nghiệp sẽ tham gia Hội chợ Vietnam Expo 2016

Facebook Share

BNEWS.VNVới diện tích 9.500m2, Vietnam Expo 2016 sẽ có 600 gian hàng trong nước và quốc tế cùng đa dạng hàng hóa, vật dụng.

Ông Ibnu Hadi_Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Inđônêsia tại Việt Nam giới thiệu khu quốc gia danh dự tại Vietnam Expo 2016. Ảnh:Uyên Hương/BNEWS

Tại buổi họp báo giới thiệu về Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 14 ngày 22/11 tại Hà Nội, ông Nguyễn Khắc Luận, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Quảng cáo và Hội chợ thương mại (Vinaxad) cho biết, tiếp nối thành công từ những lần hội chợ trước, Vietnam Expo 2016 tại Thành phố Hồ Chí Minh lần này sẽ có sự tham gia của 520 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Đặc biệt, Indonesia sẽ là quốc gia danh dự tại Hội chợ Vietnam Expo 2016 với tư cách là nước tham dự với khu trưng bày lớn nhất tại một hội chợ có quy mô lớn nhất tại Việt Nam.

Theo ông Nguyễn Khắc Luận, trong số các quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia hội chợ lần này, nổi bật là 6 khu gian hàng gồm Đài Loan (Trung Quốc), Hàn Quốc, Indonesia, Nepal, Trung Quốc và Việt Nam. Riêng Indonesia, với tư cách là quốc gia danh dự nên đoàn doanh nghiệp sẽ trưng bày các sản phẩm hàng tiêu dùng và công nghệ sản xuất tiên tiến trên diện tích 60 gian hàng.

Đánh giá cao các kỳ triển lãm Vietnam Expo trước, ông Ibnu Hadi, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Indonesia tại Việt Nam nhấn mạnh, sau một thời gian nghiên cứu và tìm hiểu đã lựa chọn Việt Nam Expo 2016 tại Thành phố Hồ Chí Minh là nơi trực tiếp giới thiệu các doanh nghiệp Indonesia với các đối tác tiềm năng Việt Nam, nhằm tăng cường giao lưu hợp tác thương mại giữa hai nước.

Việt Nam đã trở thành một đối tác kinh tế quan trọng của Indonesia được đánh dấu bởi thỏa thuận đối tác chiến lược ký kết năm 2013; trong đó đề ra phương hướng hợp tác chặt chẽ hơn trong lĩnh vực an ninh chính trị, văn hóa, giáo dục cũng như kinh tế và thương mại.

Hơn nữa, thương mại giữa hai nước đã cán mốc 5,6 tỷ USD năm 2015 và đang hướng đến mục tiêu nâng cao kim ngạch song phương trên cơ sở tăng trưởng kinh tế cao của hai nước, ông Ibnu Hadi nói.

Với diện tích 9.500m2, Vietnam Expo 2016 sẽ có 600 gian hàng, tập trung vào các ngành hàng giấy, xi măng, vật liệu xây dựng, bất động sản, thiết bị nội thất, dầu nhờn và phụ tùng xe hơi, dược và các sản phẩm y tế, thực phẩm và đồ uống, nông nghiệp và thủy sản, dệt và may mặc…

Điểm mới của Vietnam Expo 2016 là lần đầu tiên Sở Công Thương Hà Nội giới thiệu khu gian hàng truyền thống với thông điệp “Bảo tồn và phát triển làng nghề Hà Nội”.

Tại đây, khách tham quan quốc tế và doanh nghiệp phía Nam sẽ gặp gỡ các nghệ nhân đến từ làng gốm Bát Tràng, lụa Vạn Phúc, dệt vải Cống Xuyên, đúc đồng Ngũ Xã, khảm trai Chuyên Mỹ, mây tre đan Phú Vinh, gỗ Đồng Kỵ, sơn mài Hạ Thái...

Đây là dịp để các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh thủ công mỹ nghệ của Hà Nội quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm và tìm kiếm đối tác để trao đổi kiểu dáng, đẩy mạnh tiêu thụ và xúc tiến sang các thị trường nước ngoài.../.







Uyên Hương/BNEWS/TTXVN

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)
VIDEO

Trong ba ngày từ 6-8/12 tại Hà Nội, 120 bệnh viện, cơ sở chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại Nhật Bản sẽ tiến hành phỏng vấn và tuyển chọn hàng trăm ứng viên hộ lý, điều dưỡng của Việt Nam. Đây là năm thứ ba triển khai chương trình hợp tác đưa hộ lý và điều dưỡng viên Việt Nam sang Nhật Bản làm việc và mở ra nhiều cơ hội cho xuất khẩu lao động chất lượng cao.