VietNam Expo 2016- cầu nối xúc tiến thương mại hiệu quả
Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam (VietNam Expo) 2016 sẽ được tổ chức từ ngày 13 - 16/4 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) - 91 Trần Hưng Đạo- Hà Nội với chủ đề “Tăng cường kết nối kinh tế khu vực và quốc tế” là cầu nối xúc tiến thương mại hiệu quả giữa Việt Nam và các quốc gia trong khu vực và thế giới.
Chia sẻ những thành tựu đã gặt hái được từ những kỳ hội chợ trước, ông Jun Dae Joo – Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết, đây là lần thứ 17 Hàn Quốc tham dự Hội chợ Vietnam Expo.
Năm 2015, Hàn Quốc tham dự hội chợ với tư cách quốc gia danh dự. Ông rất vui mừng vì lượng doanh nghiệp Hàn Quốc tham gia qua các năm ngày càng tăng.
Vietnam Expo 2015 đã thu hút 81 doanh nghiệp Hàn Quốc hoạt động trong các lĩnh vực thực phẩm, đồ uống, tiêu dùng, mỹ phẩm, thiết bị y tế… Việc tổ chức hội chợ này có ý nghĩa rất lớn, đem lại nhiều cơ hội hợp tác cho doanh nghiệp hai nước.
Còn theo ông Radomill Dolezal – Tổng giám đốc Cơ quan Xúc tiến thương mại Cộng hòa Séc thì việc tham gia Hội chợ Vietnam Expo tạo cơ hội để giới thiệu Cộng hòa Séc như một đối tác thương mại mạnh mẽ và đáng tin cậy với các sản phẩm chất lượng cao và tiên tiến. Cộng hòa Séc mang tới hội chợ những sản phẩm tốt nhất của Séc, nhằm thiết lập các mối quan hệ song phương mới tại đây.Về phía doanh nghiệp Việt Nam, ông Nguyễn Hữu Anh, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Phong Châu chia sẻ, công tác chuẩn bị gian hàng cũng như bố cục chung hội chợ được lên kế hoạch khá kỹ lưỡng.
Đặc biệt, năm nay lượng khách mời và thị trường mới tham gia tại Hội chợ Vietnam Expo cũng khá đông đảo. Với tất cả điều này, ông kỳ vọng trước thềm hiệp định tự do thương mại song phương cũng như Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP), đây sẽ là cơ hội để doanh nghiệp đầu tư, hợp tác và mở rộng.
Theo Ban tổ chức, sự kiện do Bộ Công Thương chủ trì, Cục Xúc tiến Thương mại chỉ đạo và Công ty Vinexad tổ chức thường niên trong hơn hai thập kỷ qua được ghi nhận là một sự kiện giao thương mang lại nhiều giá trị kinh tế cho các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài nước.
VietNam Expo 2016 sẽ thu hút sự tham gia của trên 450 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ, với diện tích trưng bày 520 gian hàng. Hiện tại, Ban tổ chức đã tiếp nhận các đoàn khách nước ngoài đăng ký tham quan đến từ Hàn Quốc, Uganda, Cộng hòa Séc, Srilanka, Nhật Bản, Singapore, Nam Phi …
Đây là năm bản lề của nền kinh tế khi Việt Nam đã có những bước hội nhập mạnh mẽ với các nước trong khu vực và thế giới thông qua việc gia nhập Cộng đồng kinh tế Asean (AEC) và các Hiệp định thương mại được ký kết như như FTA-EU, FTA-Hàn Quốc, TPP …
Cùng đó, đây còn là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam có dịp quảng bá sản phẩm, gặp gỡ các nhà mua bán nước ngoài, song song với việc mở rộng và củng cố thị trường nội địa.Hơn nữa, các quốc gia tham dự sẽ có dịp tiếp cận với số lượng lớn các doanh nghiệp Việt Nam để tìm hiểu thị trường, trao đổi, hợp tác đầu tư, chuyển giao công nghệ góp phần thúc đẩy tăng trưởng xuất khẩu và thu hút đầu tư nước ngoài vào Việt Nam.
Điểm nổi bật tại VietNam Expo 2016 là sự tham gia của các doanh nghiệp có thương hiệu sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia (Vietnam Value) – biểu tượng cho uy tín, chất lượng, là đại diện tiêu biểu cho thương hiệu Việt Nam tại thị trường trong nước cũng như phát triển thương hiệu ra thị trường thế giới như: Tổng Công ty CP Thiết bị điện Việt Nam - Gelex, Công ty CP Cơ điện Trần Phú, Công ty CP Nhựa Bình Minh, Công ty CP Sản xuất Nhựa Duy Tân, Tổng Công ty Thương mại Hà Nội – Hapro, Tổng Công ty CP Dệt may Hòa Thọ…Ngoài ra, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp trong và ngoài nước tìm hiểu về công cụ kết nối giao thương, tư vấn chính sách đầu tư và nâng cao năng lực thiết kế cho doanh nghiệp và sản phẩm, Vietnam Expo 2016 sẽ là điểm đến hữu ích giúp đáp ứng các yêu cầu trên tại các gian hàng./.
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Khai mạc chuỗi Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam
15:08' - 02/12/2015
Ngày 2/12, Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam (VIETNAM EXPO) lần thứ 13 đã khai mạc tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (SECC), quận 7, Tp. Hồ Chí Minh.
-
Phân tích doanh nghiệp
320 doanh nghiệp sẽ tham dự VietNam Expo 2015
14:07' - 12/11/2015
Bằng việc góp mặt trong triển lãm VietNam Expo, các doanh nghiệp sẽ có cơ hội quảng bá thương hiệu, sản phẩm tới tay người tiêu dùng, tạo cơ hội phát triển thị trường.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Nhân rộng các mô hình chuỗi cung ứng nông, lâm, thủy sản an toàn
14:30' - 25/11/2024
Việc áp dụng khoa học kỹ thuật, xây dựng chuỗi liên kết sản xuất - tiêu thụ bền vững và đẩy mạnh quảng bá thương hiệu là những yếu tố then chốt để đưa nông sản Khánh Hòa vươn xa
-
Thị trường
Giá dầu thế giới tăng vọt
08:34' - 25/11/2024
Thị trường năng lượng chứng kiến tuần tăng điểm ấn tượng khi tất cả các mặt hàng đều khởi sắc, trong đó dầu thô là điểm nhấn chính với mức tăng 6%,.
-
Thị trường
TH true JUICE milk MISTORI - lựa chọn yêu thích của bé
10:09' - 24/11/2024
Với hương vị thơm ngon, cung cấp năng lượng từ thiên nhiên, TH true JUICE milk MISTORI giúp mẹ an tâm hơn khi để bé tự lựa chọn thức uống theo sở thích.
-
Thị trường
Nông sản Việt nhiều cơ hội thâm nhập thị trường Halal
09:06' - 24/11/2024
Thị trường các quốc gia Hồi giáo (Halal) hiện đang là thị trường tiềm năng của các ngành hàng xuất khẩu, đặc biệt là các ngành hàng thực phẩm và nông nghiệp.
-
Thị trường
Lo ngại nguy cơ căng thẳng nguồn cung, giá dầu thô tăng mạnh
09:00' - 22/11/2024
Toàn bộ 5 mặt hàng nhóm năng lượng đồng loạt tăng giá trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị thêm nhiều diễn biến phức tạp.
-
Thị trường
Giá cà phê tăng nhờ lo ngại nguồn cung
08:44' - 22/11/2024
Hai mặt hàng cà phê vẫn ghi nhận diễn biến tích cực khi mở cửa với mức gapup, phản ánh những lo ngại về nguồn cung tại các thị trường xuất khẩu chính.
-
Thị trường
250 gian hàng tại Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2024
22:16' - 21/11/2024
Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam năm nay diễn ra từ ngày 20 đến 24/11, với quy mô 250 gian hàng, thu hút hơn 200 đơn vị đến từ 63 tỉnh thành tham gia.
-
Thị trường
Đề nghị các tập đoàn, doanh nghiệp chủ động kế hoạch sản xuất, cung ứng hàng hóa Tết
19:14' - 21/11/2024
Bộ trưởng Bộ Công Thương vừa ký ban hành Chỉ thị số 12/CT-BCT ngày 20/11/2024 về việc thực hiện giải pháp bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường cuối năm 2024 và dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.
-
Thị trường
TH lan tỏa “Vị Hạnh Phúc – Xuân Sung Túc” với bộ sản phẩm đồ uống Tết Ất Tỵ 2025
16:40' - 21/11/2024
Với thông điệp “Vị Hạnh Phúc - Xuân Sung Túc”, TH mong muốn mang đến cho khách hàng nguồn năng lượng tích cực từ những sản phẩm tốt cho sức khỏe.