98,3% số hộ dân nông thôn ở miền Bắc được sử dụng điện lưới Quốc gia
Tại Hội nghị tổng kết thực hiện kế hoạch năm 2017, mục tiêu nhiệm vụ kế hoạch năm 2018 diễn ra sáng 5/1 của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC), đơn vị này cho biết tính đến hết năm 2017, tất cả 100% số huyện trên địa bàn 27 tỉnh miền Bắc đều có điện.
100% số xã có điện và 98,3% số hộ dân nông thôn ở miền Bắc được sử dụng điện lưới quốc gia.
Năm 2018, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc sẽ triển khai tiếp nhận lưới điện hạ áp nông thôn tại 133 xã và cụm xã. Hiện đã có 3.465 xã, đạt 86% do Tổng Công ty bán điện đạt tiêu chí về điện của chương trình nông thôn mới.
Tổng Công ty đặt mục tiêu trong năm 2018 lượng điện thương phẩm trên địa bàn 27 tỉnh miền Bắc đạt 63,9 tỷ kWh, tăng 11,75%. Tổn thất điện năng đạt 5,68%, giảm 0,06% so với thực hiện năm 2017. Đặc biệt, chỉ tiêu về mức độ hài lòng khách hàng phấn đấu tăng tối thiểu 0,1 điểm so với điểm bình quân thực hiện năm 2017.
Ông Hồ Mạnh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc EVNNPC cho biết, ngoài các chỉ tiêu về dịch vụ khách hàng đạt kết quả cao hơn năm 2017, Tổng Công ty dự kiến trong năm nay sẽ kiểm tra giám sát mua bán điện 3,6 triệu lượt khách hàng, kiểm tra đêm phòng chống trộm cắp điện 9.000 lượt. Như vậy dự kiến truy thu bồi thường 71 triệu kWh với tổng giá trị 142 tỷ đồng.
Năm 2018, EVNNPC cũng thực hiện các thủ tục cấp điện cho các khách hàng theo quy trình nâng cao chỉ số tiếp cận điện năng, tạo điều kiện tốt nhất cho các khách hàng sản xuất kinh doanh, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của địa phương.
Với phương châm khách hàng là trung tâm, năm nay, Tổng Công ty sẽ tập trung đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng giao tiếp cho các cấp quản lý và đội ngũ CBCNV để đảm bảo nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.
Đồng thời tập trung các biện pháp quyết liệt đổi mới kinh doanh và dịch vụ khách hàng theo xu hướng tăng cung cấp 100% các dịch vụ online và tiếp nhận giải quyết các dịch vụ qua các Trung tâm hành chính công của các tỉnh.
Cùng với việc hoàn thành triển khai hệ thống CMIS 3.0 theo mô hình dữ liệu tập trung để tăng cường việc ứng dụng chữ ký số trong các giao dịch nội bộ, Tổng Công ty cũng chuẩn bị triển khai thị trường điện, đặc biệt là thanh toán tiền điện mua trên thị trường dự kiến bắt đầu thực hiện trong năm 2018.
EVNNPC cho biết, năm 2017, tăng trưởng điện khu vực miền Bắc ở mức cao, tình hình thiên tai, bão và mưa lũ gây thiệt hại nặng nề cho hệ thống điện miền Bắc, ảnh hưởng nhiều đến việc đảm bảo cung ứng điện cho khách hàng....
Mặc dù vậy, Tổng Công ty đã vượt qua khó khăn, đảm bảo cung ứng đủ điện cho phát triển kinh tế - xã hội và sinh hoạt của nhân dân 27 tỉnh miền Bắc với sản lượng điện thương phẩm đạt 57,18 tỷ kWh, tăng 11,81% so với năm 2016, hoàn thành vượt mức kế hoạch điều chỉnh Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) giao.
Trong đó, khách hàng công nghiệp xây dựng có mức tăng trưởng cao nhất (14,7%), tiêu thụ với sản lượng 36,68 tỷ kWh và chiếm tỷ trọng 64,13%.
Đối với công tác dịch vụ khách hàng, ông Hồ Mạnh Tuấn cho hay, Tổng Công ty đã chỉ đạo các đơn vị cung cấp các dịch vụ online theo đúng yêu cầu của EVN; cung cấp dịch vụ tại Trung tâm hành chính công ở Quảng Ninh, Bắc Giang và tiếp tục mở rộng cho các tỉnh còn lại.
Bên cạnh đó, Tổng Công ty triển khai chữ ký số cho 27 đơn vị khi lưu bảng kê tiền điện, bảng kê hóa đơn; biên bản giao nhận chỉ số công tơ. Đồng thời triển khai chương trình nhận diện thương hiệu với phương châm lấy khách hàng là trung tâm; triển khai các hoạt động tri ân khách hàng, được xã hội và khách hàng ghi nhận.
Nhờ vậy, qua đánh giá sự hài lòng của khách hàng năm 2017 do tư vấn độc lập thực hiện tại 27 Công ty điện lực thì điểm bình quân của Tổng Công ty đạt 7,86 điểm, cao hơn 0,1 điểm so với chỉ tiêu EVN giao.
Cùng với việc tiếp nhận và giải quyết cấp điện mới cho 426.513 khách hàng, chỉ số tiếp cận điện năng của Tổng Công ty trong năm qua đạt 5,25 ngày/7 ngày, giảm 1,75 ngày so với quy định. 14 chỉ tiêu dịch vụ khách hàng đều đạt kế hoạch. Năm 2017 cũng là năm đầu tiên EVNNPC thuê tư vấn đánh giá mức độ hài lòng khách hàng qua Trung tâm Chăm sóc khách hàng, điểm đánh giá trung bình là 7,76 điểm.
Để thực hiện được các chỉ tiêu trong năm kế hoạch 2018, theo Phó Tổng Giám đốc Hồ Mạnh Tuấn, Tổng Công ty đã yêu cầu 27 Công ty điện lực thường xuyên kiểm tra, rà soát các khách hàng có nhiều mục đích sử dụng điện tại 1 địa điểm, có số hộ dùng chung, các khách hàng sản xuất có quy mô nhỏ có nguy cơ trốn giá đảm bảo quản lý bán điện đúng quy định.
Cùng với đảm bảo cung cấp điện ổn định, liên tục cho khách hàng các khu vực phụ tải tập trung có giá bán điện cao, sản lượng lớn, đặc biệt là các khung giờ cao điểm, Tổng Công ty còn yêu cầu các đơn vị kịp thời nắm bắt quy hoạch, quy mô phát triển các khu công nghiệp, cụm công nghiệp để đảm bảo việc cung cấp điện nhằm tăng doanh thu và thương phẩm.
Bên cạnh đó, tiếp tục cải cách, đơn giản hóa các quy trình, quy định quản lý nội bộ để tạo điều kiện tối đa cho khách hàng khi có yêu cầu về dịch vụ cung cấp điện./.
- Từ khóa :
- evn
- điện lực
- điện lưới quốc gia
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng: EVN tiếp tục là Tập đoàn trụ cột trong cung cấp điện
11:37' - 04/01/2018
Sáng 4/1, tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch năm 2018. Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đến dự và chỉ đạo Hội nghị.
-
Chuyển động DN
EVN đã bán điện trực tiếp cho 25,6 triệu khách hàng
10:21' - 04/01/2018
Đến cuối năm 2017, EVN đã bán điện trực tiếp cho 25,6 triệu khách hàng, tăng 0,8 triệu khách hàng so với năm 2016.
-
Kinh tế Việt Nam
Năm 2018, EVNNPT sẽ vận hành nhiều ứng dụng cho lưới điện thông minh
11:53' - 31/12/2017
EVNNPT đang triển khai dự án ứng dụng công nghệ Hệ thống thông tin địa lý (GIS) trong quản lý vận hành lưới điện truyền tải.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Tập đoàn Takashimaya (Nhật Bản) sẽ mở trung tâm mua sắm ở Hà Nội
11:04'
Tập đoàn Takashimaya - nhà điều hành các trung tâm mua sắm cao cấp của Nhật Bản có kế hoạch khai trương một trung tâm mua sắm ở Hà Nội ngay sau năm 2026.
-
Chuyển động DN
Vẫn còn vướng trong triển khai các dự án điện khí LNG
16:09' - 18/04/2024
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa có văn bản 1986/EVN-TTĐ gửi Thủ tướng Chính phủ nêu lên một số vướng mắc trong quá trình triển khai các dự án điện khí LNG tại Quy hoạch Điện VIII.
-
Chuyển động DN
Google tiếp tục cắt giảm số lượng lớn nhân viên
15:59' - 18/04/2024
Người phát ngôn của Google cho biết, việc sa thải không diễn ra trên toàn công ty và những nhân viên bị ảnh hưởng sẽ có thể ứng tuyển vào các vị trí nội bộ.
-
Chuyển động DN
Điện lực Lào Cai đảm bảo an toàn vệ sinh lao động
20:19' - 17/04/2024
PC Lào Cai đã triển khai kế hoạch hành động cụ thể về an toàn vệ sinh lao động phòng chống cháy nổ để phòng ngừa, kiểm soát các nguy cơ rủi ro, tai nạn và bệnh nghề nghiệp tại nơi làm việc.
-
Chuyển động DN
Central Retail kết nối đưa nông sản Ninh Thuận vào hệ thống bán lẻ
16:07' - 17/04/2024
“Chương trình Kết nối cung cầu” giữa doanh nghiệp tỉnh Ninh Thuận và Tập đoàn Central Retail Việt Nam đã diễn ra ngày 17/4 tại Ninh Thuận.
-
Chuyển động DN
Tháo gỡ vướng mắc các dự án lưới điện cấp bách ở Nghệ An
07:30' - 17/04/2024
Đó là nội dung chính của buổi làm việc giữa lãnh đạo UBND tỉnh Nghệ An và lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), chiều 15/4, tại tỉnh Nghệ An.
-
Chuyển động DN
Nestlé MILO đồng hành cùng Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc 2024
20:24' - 16/04/2024
Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) Toàn quốc Cúp Nestlé MILO 2024, Nestlé MILO tiếp tục đồng hành cùng mùa giải năm 2024 với tư cách là nhà tài trợ chính.
-
Chuyển động DN
PC Hà Tĩnh hiện thực hóa mục tiêu tỷ lệ tổn thất điện năng về dưới 6,5%
20:02' - 16/04/2024
Năm 2024, Công ty Điện lực Hà Tĩnh-PC Hà Tĩnh (Tổng công ty Điện lực miền Bắc) đặt mục tiêu đưa tỷ lệ tổn thất điện năng (TTĐN) về dưới 6,5%.
-
Chuyển động DN
Tp. Hồ Chí Minh đảm bảo cung cấp điện cho các ngày lễ
16:52' - 16/04/2024
Ngày 16/4, Tổng công ty Điện lực Tp. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) cho biết vừa triển khai các giải pháp nhằm đảm bảo cung cấp điện cho các ngày lễ: Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5.