EVN đã bán điện trực tiếp cho 25,6 triệu khách hàng
Tại Hội nghị triển khai kế hoạch năm 2018 do Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tổ chức vào sáng 4/1 ở Hà Nội, ông Võ Quang Lâm, Phó Tổng Giám đốc EVN cho biết, đến cuối năm 2017, EVN đã bán điện trực tiếp cho 25,6 triệu khách hàng, tăng 0,8 triệu khách hàng so với năm 2016.
Riêng trong tháng Tri ân Khách hàng 12/2017, các đơn vị thuộc EVN sửa chữa và lắp đặt điện miễn phí cho hơn 16.000 hộ gia đình nghèo và gia đình chính sách trên toàn quốc, hơn 300 tuyến đường tại các thôn, xóm trên toàn quốc được thắp sáng từ nguồn kinh phí đóng góp của cán bộ công nhân viên EVN... Theo ông Võ Quang Lâm, thực hiện kế hoạch năm 2017, Tập đoàn và các đơn vị đã gặp nhiều khó khăn, thách thức, như: Thiên tai, biến động bất thường của thời tiết ảnh hưởng đến cung ứng điện và gây thiệt hại nặng nề cho hệ thống điện trên 600 tỷ đồng.Một số chi phí đầu vào tăng, như: tỷ giá, giá than, khí cho sản xuất điện, thuế tài nguyên nước, phí dịch vụ môi trường rừng và từ tháng 3/2017 giá than tiếp tục tăng. Việc cân đối cung cầu khu vực phía Nam tiếp tục thiếu hụt. Hệ thống điện 500 kV Bắc - Nam phải truyền tải cao. Thu xếp vốn đầu tư các dự án điện tiếp tục gặp khó khăn...
Trong điều kiện như vậy, năm qua, Tập đoàn đã đảm bảo cung ứng đủ điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, sinh hoạt của nhân dân và các sự kiện chính trị - xã hội quan trọng, đặc biệt đã cấp điện an toàn ổn định cho Hội nghị cấp cao APEC 2017 với lượng điện sản xuất và mua ước đạt 192,45 tỷ kWh, tăng 8,6% so với năm 2016. Điện thương phẩm ước đạt 174,05 tỷ kWh, tăng 8,92% so với năm 2016. Hoạt động điều hành hệ thống điện, thị trường điện bám sát nhu cầu phụ tải, khai thác tối ưu các nguồn phát điện trong hệ thống, khai thác hiệu quả nước để phát điện, đáp ứng đầy đủ nhu cầu nước vùng hạ du; trong đó, đã cấp 4,7 tỷ m3 nước phục vụ gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2016-2017 cho Đồng bằng và Trung du Bắc Bộ.Trong các đợt mưa, lũ đã chấp hành nghiêm chỉ đạo của Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, vận hành tuyệt đối an toàn công trình, thực hiện điều tiết các hồ thủy điện để cắt, giảm lũ hiệu quả để bảo vệ hạ du.
Đặc biệt, 100% các dịch vụ về điện của Tập đoàn có thể thực hiện trực tuyến vào cuối năm nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ khách hàng. Theo Tổ chức Doing Business, chỉ số tiếp cận điện năng năm 2017 của Việt Nam có bước đột phá, tăng 32 bậc so với năm 2016 và đứng thứ 64/190 quốc gia/nền kinh tế. Với kết quả đánh giá này, chỉ số Tiếp cận điện năng của Việt Nam đã đạt và vượt so với yêu cầu về thứ hạng 70 tại Nghị quyết 19-2017/NQ-CP của Chính phủ, góp phần đáng kể trong việc cải thiện môi trường kinh doanh và nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia. Độ tin cậy cung cấp điện trong năm 2017 của EVN cũng tăng đáng kể so với năm 2016; trong đó tổng thời gian mất điện của khách hàng bình quân (chỉ số SAIDI) là 1.077 phút, giảm 35,0% so với năm 2016.Riêng Tổng công ty Điện lực Tp. Hồ Chí Minh là đơn vị thực hiện tốt nhất với chỉ số SAIDI là 235 phút, giảm 54% so với năm 2016.
Tổn thất điện năng toàn Tập đoàn đạt chỉ tiêu phấn đấu là 7,47%, giảm 0,13% so với kế hoạch đầu năm. Năng suất lao động toàn Tập đoàn đạt 1,92 triệu kWh/người, tăng 9,0% so với năm 2016.
Hoạt động thuê tư vấn độc lập đánh giá độ hài lòng của khách hàng tiếp tục được duy trì, điểm đánh giá năm sau đều tăng so năm trước, trong đó: Mức độ hài lòng khách hàng sử dụng điện đạt 7,97 điểm, tăng 0,28 điểm so với năm 2016. Mức độ hài lòng của khách hàng đối với các trung tâm chăm sóc khách hàng đạt 8,11 điểm. Nhờ nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và tăng năng suất lao động đã giúp EVN và các đơn vị giảm chi phí sản xuất kinh doanh được 1.255 tỷ đồng, tương đương 7,5% chi phí định mức.Đáng chú ý, nhờ vận hành tối ưu hệ thống điện; trong đó tăng sản lượng huy động thủy điện 20,7 tỷ kWh và giảm huy động các nguồn nhiệt điện dầu 2 tỷ kWh so với kế hoạch đã góp phần quan trọng để giảm giá thành điện và chi phí mua điện của EVN./.
>>> Hà Nội ứng dụng công nghệ nâng cao chất lượng phục vụ điện
- Từ khóa :
- evn
- tập đoàn điện lực việt nam
- giá bán điện
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Năm 2018, EVNNPT sẽ vận hành nhiều ứng dụng cho lưới điện thông minh
11:53' - 31/12/2017
EVNNPT đang triển khai dự án ứng dụng công nghệ Hệ thống thông tin địa lý (GIS) trong quản lý vận hành lưới điện truyền tải.
-
Chuyển động DN
EVN nói gì về khoản chênh lệch tỷ giá 4.847 tỷ đồng?
16:38' - 28/12/2017
Chiều ngày 28/12, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã thông tin về hai vấn đề để dư luận hiểu rõ hơn mà một số báo chí đăng tải...
-
Doanh nghiệp
EVNNPT đưa khoa học công nghệ vào truyền tải điện
16:17' - 28/12/2017
Theo kế hoạch đến năm 2020, EVNNPT sẽ chuyển 162 trạm biến áp 220 kV thành trạm biến áp không người trực với số lao động sử dụng là 680 người cho các trung tâm vận hành và đội thao tác...
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
PC Hưng Yên khuyến cáo khách hàng tiết kiệm điện tránh hóa đơn tiền điện tăng cao
16:16' - 07/07/2025
Thời điểm chuyển mùa, đặc biệt là bước vào cao điểm nắng nóng, luôn là giai đoạn ghi nhận mức tiêu thụ điện tăng cao tại các tỉnh miền Bắc nói chung và tỉnh Hưng Yên nói riêng.
-
Chuyển động DN
DNSE củng cố vị thế top 2 thị phần phái sinh
15:29' - 07/07/2025
Theo Báo cáo của Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX), DNSE tiếp tục mở rộng thị phần môi giới chứng khoán phái sinh trong Quý 2/2025, đạt mức 17,33% và giữ vững vị trí top 2 toàn thị trường.
-
Chuyển động DN
Điện lực miền Bắc tập trung 6 nhiệm vụ bảo đảm điện cuối năm
21:07' - 06/07/2025
Trước dự báo tháng 7–8 còn nhiều đợt nắng nóng gay gắt, Tổng công ty tiếp tục kêu gọi các cơ quan, doanh nghiệp và người dân sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả.
-
Chuyển động DN
Hạ đặt thành công Rotor tổ máy số 1 – Dự án Thủy điện Hòa Bình mở rộng
12:20' - 06/07/2025
Theo ông Phạm Hồng Phương – Phó Tổng Giám đốc EVN, thời điểm hạ rotor là bước rất quan trọng. Khi hạ thành công rotor, quá trình tiến tới giai đoạn hòa lưới tổ máy sẽ được đẩy nhanh.
-
Chuyển động DN
EVNCPC tăng cường kiểm tra an toàn điện, phòng chống cháy nổ
15:50' - 05/07/2025
Trong 6 tháng đầu năm 2025, EVNCPC đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm tăng cường tuyên truyền, kiểm tra, hướng dẫn sử dụng điện an toàn tại các hộ gia đình và cơ sở sản xuất, kinh doanh.
-
Chuyển động DN
Vinatex chuyển dần trọng tâm từ phát triển nhanh sang phát triển xanh
16:48' - 04/07/2025
Giai đoạn 2025 - 2030 tiếp tục là thời kỳ thế giới đối mặt với nhiều biến động. Vinatex đặt mục tiêu tăng trưởng 2 con số, chuyển dần trọng tâm từ phát triển nhanh sang phát triển xanh
-
Chuyển động DN
Mục tiêu hòa đồng bộ tổ máy số 1 Dự án Thuỷ điện Hoà Bình mở rộng ngày 19/8
16:08' - 04/07/2025
Dự án Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng đang bước vào giai đoạn nước rút với nhiều áp lực về tiến độ và khối lượng thi công.
-
Chuyển động DN
Ứng dụng phần mềm quản lý thí nghiệm tại Trạm biến áp 220kV Kiên Bình
16:05' - 04/07/2025
Công tác thí nghiệm định kỳ thiết bị là một trong những công tác trọng yếu nhằm đánh giá tình trạng làm việc của các thiết bị điện trong trạm biến áp.
-
Chuyển động DN
Tập trung hoàn thành Dự án TBA 220kV Vũng Áng và đấu nối trong tháng 7/2025
15:59' - 04/07/2025
Tổng giám đốc Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) Phạm Lê Phú và đoàn công tác vừa đi kiểm tra và đôn đốc tiến độ thi công Dự án Trạm biến áp 220kV Vũng Áng và đấu nối.