ADB cấp khoản vay trị giá 275 triệu USD cho Bangladesh

20:21' - 18/07/2016
BNEWS Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) và Chính phủ Bangladesh ngày 17/7 đã ký một thỏa thuận cho vay trị giá 275 triệu USD nhằm nâng cấp và mở rộng hơn nữa hệ thống cung cấp nước tại thủ đô nước này.
ADB cấp khoản vay trị giá 275 triệu USD cho Bangladesh. Ảnh: tribune.com.pk

Trước đó, ADB đã cấp cho Cơ quan quản lý cấp thoát nước Dhaka (DWASA) 400 triệu USD nhằm cải thiện hệ thống cung cấp nước tại Dhaka, nhưng tình trạng thất thoát nước vẫn cần phải hạn chế hơn nữa.

Theo một thông báo của ADB, khoản cho vay mới của ngân hàng này được cung cấp trong khuôn khổ dự án Cải thiện mạng lưới cung cấp nước tại Dhaka, sẽ được sử dụng để cải tạo các đường ống phân phối nước.

Dự án mới này hướng tới mục tiêu đến năm 2022 cung cấp nước qua đường ống liên tục 24/24 giờ cho thêm 6,5 triệu dân, đồng thời giảm lãng phí nước xuống mức dưới 10%. Ngoài ra, dự án còn nhằm tăng hiệu quả quản lý và điều hành mạng lưới cung cấp nước, trong đó có việc đào tạo khoảng 700 nhân viên.

Theo ADB, sự hỗ trợ này cũng sẽ giúp DWASA chuẩn bị một kế hoạch cải thiện tài chính và hoạt động cũng như nâng cao ý thức của cộng đồng về việc bảo tồn nguồn nước.

Dhaka là thành phố đang phát triển nhanh nên nhu cầu nước sạch theo đó cũng tăng cao. ADB dự kiến nhu cầu nước sạch ở Dhaka sẽ tăng từ mức 2.144 triệu lít/ngày trong năm 2015 lên 2.616 triệu lít/ngày vào năm 2020, và mặc dù DWASA đang thực hiện các biện pháp nhằm tăng công suất với sự trợ giúp của ADB nhưng sẽ không đủ đáp ứng nhu cầu dự kiến nếu không giảm đáng kể tình trạng thất thoát nước. 

>>> ADB: Kinh tế Đông Nam Á sẽ tăng trưởng 4,5% trong năm nay

>>> Bangladesh: Hơn 20 người thiệt mạng do bão Roanu

>>> Thiệt hại kinh tế của do nước biển dâng lên có thể lên tới nhiều tỷ USD

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục