ADB hỗ trợ 1,5 tỷ USD xây dựng tuyến đường sắt nối Bangladesh và Myanmar

10:50' - 20/02/2016
BNEWS Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) sẽ cấp 1,5 tỷ USD để xây dựng tuyến đường sắt nối khu vực nghỉ dưỡng ven biển Cox’s Bazaar của Bangladesh tới nước láng giềng Myanmar.
ADB hỗ trợ 1,5 tỷ USD xây dựng tuyến đường sắt nối Bangladesh và Myanmar. Ảnh: railwaygazette

Tờ “Business Standard” đưa tin Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) sẽ cấp 1,5 tỷ USD để xây dựng tuyến đường sắt nối khu vực nghỉ dưỡng ven biển Cox’s Bazaar của Bangladesh tới nước láng giềng Myanmar theo như một phần của mạng lưới đường sắt xuyên Á rộng lớn hơn.

Trong báo cáo công bố ngày 19/2, người đứng đầu Cơ quan Phát triển Kinh tế Bangladesh Saifuddin Ahmed cho hay: “ADB đã ưu tiên cho chính sách phát triển của Bangladesh thông qua việc kết nối khu vực.

Dự án nằm trong hành lang đường sắt xuyên Á này sẽ giúp thiết lập các liên kết về đường sắt với Myanmar.

ADB muốn cấp vốn cho dự án này vì nó có triển vọng rất lớn. ADB đã đồng ý cho vay 1,5 tỷ USD cho dự án trên với mức lãi suất là 2%”.

Dự án trên có chiều dài khoảng 100 km, nối Bangladesh với Myanmar thông qua biên giới Ghumdhum. Bangladesh có đường biên giới dài 300 km với Myanmar và nước này trông đợi kết nối đường bộ và đường sắt với Côn Minh của Trung Quốc thông qua Myanmar.

Trước đó hồi năm 2011, Thủ tướng Bangladesh Sheikh Hasina đã cho khởi công tuyến đường sắt nói trên nhưng dự án đã phải đình lại vì thiếu vốn.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục