Agribank Thanh Hóa 30 năm đồng hành cùng nông nghiệp, nông thôn và nông dân

15:56' - 22/04/2018
BNEWS Ngày 22/4, Agribank Thanh Hóa đã tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập (18/5/1988- 18/5/2018) và đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ.
 Ban lãnh đạo Ngân hàng Agribank Thanh Hóa nhận Cờ thi đua của Chính phủ. Ảnh: Hoa Mai - TTXVN

Trong quá trình phát triển, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam Chi nhánh Thanh Hóa (Agribank Thanh Hóa) luôn gắn với sự vận động đi lên của nền nông nghiệp, nông thôn, nông dân xứ Thanh. Suốt 30 năm, vượt qua nhiều khó khăn, thử thách, Agribank Thanh Hóa luôn là ngân hàng tiên phong trong lĩnh vực cho vay tín dụng nông nghiệp, nông thôn với gần 70% các hộ gia đình và hơn 30% các doanh nghiệp trên địa bàn đang có quan hệ giao dịch với chi nhánh.

Tổng nguồn vốn huy động tại địa phương đạt 25.500 tỷ đồng; tổng dư nợ cho vay nền kinh tế đạt 30.600 tỷ; chất lượng tín dụng đảm bảo, tỷ lệ nợ xấu 0,28%. Agribank Thanh Hóa có quy mô 33% thị phần huy động vốn; 34% thị phần dư nợ và hơn 40% thị phần dịch vụ tài chính của các tổ chức tín dụng, ngân hàng trên địa bàn toàn tỉnh...

Ban lãnh đạo Ngân hàng Agribank Thanh Hóa nhận Cờ thi đua của UBND tỉnh Thanh Hóa. Ảnh: Hoa Mai - TTXVN

Trong quá trình hoạt động, Agribank Thanh Hóa luôn làm tròn vai trò của một ngân hàng thương mại Nhà nước trong việc chuyển tải vốn cho mọi thành phần của nền kinh tế trên địa bàn tỉnh, như: Chương trình tín dụng phát triển nông nghiệp, nông thôn và nông dân theo Quyết định 67, Nghị định 41, Nghị định 55 của Chính phủ; chương trình chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi, phát triển các khu công nghiệp, các làng nghề, phát triển kinh tế trang trại và các chương trình mục tiêu phát triển kinh tế của tỉnh.
Đặc biệt, Agribank Thanh Hóa thực hiện đầu tư tín dụng lớn nhất cho chương trình giảm nghèo nhanh và bền vững theo Nghị quyết 30a; chương trình tín dụng hỗ trợ máy móc thiết bị sản xuất nông nghiệp và thiết bị sản xuất chế biến sản phẩm nông nghiệp sau thu hoạch theo Quyết định 63, 65, 68; chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới; chương trình tín dụng nông nghiệp sạch, chương trình phát triển thủy sản theo Nghị định 67 của Chính phủ trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa...

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Đình Xứng đã chúc mừng và biểu dương những thành tích mà Agribank Thanh Hóa đã đạt được trong 30 năm qua. Đồng thời nhấn mạnh, hoạt động của Agribak Thanh Hóa không những cung cấp khoản tín dụng quy mô lớn cho nền kinh tế mà còn là doanh nghiệp chủ lực trong việc thực hiện chính sách "Tam nông" và chương trình mục tiêu xây dựng Nông thôn mới của tỉnh.

Ngân hàng Agribank Thanh Hóa ủng hộ 10 tỷ đồng cho chương trình an sinh xã hội của tỉnh Thanh Hóa. Ảnh: Hoa Mai - TTXVN

Thông qua hoạt động của mình Agribank Thanh Hóa đã huy động tối đa các nguồn vốn tích lũy trong nền kinh tế để đầu tư có hiệu quả các chủ trương chính sách của Đảng, các chương trình kinh tế trong điểm của Thanh Hóa và luôn là tổ chức tín dụng đi đầu trong việc cung ứng các sản phẩm dịch vụ ngân hàng về khu vực nông thôn.

Agribank Thanh Hóa đã vinh dự được đón nhận Cờ Thi đua của Chính phủ vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước của ngành ngân hàng năm 2016; Cờ Thi đua của UBND tỉnh Thanh Hóa vì đã có thành tích xuất sắc dẫn đầu phong trào thi đua năm 2017.
Trước đó, trong dịp kỷ niệm 30 năm thành lập Agribank Việt Nam, Chi nhánh Agribank Thanh Hóa vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất do Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam phong tặng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục