Ai Cập ra khỏi danh sách cảnh báo du lịch của Mỹ

14:22' - 24/11/2016
BNEWS Bộ Ngoại giao Mỹ mới đây đưa quốc gia Bắc Phi này ra khỏi danh sách các nước được cảnh báo là không nên đến du lịch.
Ai Cập ra khỏi danh sách cảnh báo du lịch của Mỹ. Ảnh minh họa: Kyodo/TTXVN.

Bộ trưởng Du lịch Ai Cập Yahia Rashed vừa lên tiếng hoan nghênh việc Bộ Ngoại giao Mỹ mới đây đưa quốc gia Bắc Phi này ra khỏi danh sách các nước được cảnh báo là không nên đến du lịch, coi đây như là một dấu hiệu tích cực cho ngành "công nghiệp không khói" của nước này.

Trong một tuyên bố, quan chức Ai Cập này nói quyết định trên là một "thông điệp tái khẳng định hoạt động du lịch an toàn ở đất nước Kim tự tháp".

Theo Bộ Ngoại giao Mỹ, tại khu vực Bắc Phi chỉ có Ai Cập và Morocco nằm trong danh sách những nước an toàn về du lịch. Ở khu vực Trung Đông, Qatar, Jordan , Saudi Arabia và Oman là những quốc gia không có tên trong danh sách cảnh báo kể trên.

Bộ Ngoại giao Mỹ nói rằng cảnh báo du lịch là một khuyến cáo giúp các công dân biết được những nơi nào không nên đến thăm quan do tiềm ẩn những rủi ro mất an toàn, và được áp dụng cho một số quốc gia và khu vực nhất định.

Số liệu mới nhất cho thấy lượng khách quốc tế tới Ai Cập đã giảm mạnh trong các tháng 1-9/2016 giữa bối cảnh những lo ngại liên quan đến vấn đề đảm bảo an ninh hàng không vẫn chưa được giải quyết triệt để.

Theo ước tính của Bộ Kế hoạch Ai Cập, ngành du lịch của “đất nước Kim tự tháp” đã sụt giảm 22,7% trong chín tháng trên, so với mức tăng trưởng 34,6% trong cùng kỳ năm ngoái.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục