AIIB kết nạp thêm 4 thành viên

15:13' - 19/12/2017
BNEWS AIIB ngày 19/12 thông báo ban quản trị ngân hàng đã thông qua việc kết nạp 4 thành viên mới là Quần đảo Cook, Vanuatu, Belarus và Ecuador, qua đó nâng tổng số thành viên của ngân hàng này lên 84.
AIIB kết nạp thêm 4 thành viên. Ảnh: EPA

Ngân hàng Đầu tư Cơ sở hạ tầng châu Á (AIIB) ngày 19/12 thông báo ban quản trị ngân hàng đã thông qua việc kết nạp 4 thành viên mới là Quần đảo Cook, Vanuatu, Belarus và Ecuador, qua đó nâng tổng số thành viên của ngân hàng này lên 84.

Chủ tịch AIIB Kim Lập Quần cho biết 4 thành viên mới sẽ chính thức gia nhập AIIB sau khi hoàn tất các thủ tục trong và đặt cọc khoản vốn ban đầu.

Theo Phó Chủ tịch AIIB Danny Alexander, bước sang năm hoạt động thứ 3, ngân hàng này hướng tới việc tăng thêm số lượng thành viên, cũng như tăng cường vai trò của ngân hàng này trong cộng đồng tài chính quốc tế.

Chính thức thành lập ngày 25/12/2015 theo sáng kiến của Trung Quốc và đặt trụ sở tại thủ đô Bắc Kinh, AIIB là thể chế tài chính đa phương mới, cung cấp hỗ trợ tài chính cho các dự án phát triển cơ sở hạ tầng và kết nối khu vực châu Á.

Ngân hàng này hiện có số vốn cơ bản là 100 tỷ USD, trong đó Trung Quốc, Ấn Độ và Nga là những cổ đông lớn nhất.

Trung Quốc chiếm 30,34% cổ phần và nắm giữ 26,06% quyền biểu quyết. Mỹ và Nhật Bản hiện vẫn từ chối tham gia ngân hàng này.

Đầu tháng này, AIIB đã thông qua khoản vay 250 triệu USD cho dự án khí đốt tại Trung Quốc và 335 triệu USD cho dự án xe điện ngầm tại Bangalore, Ấn Độ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục