AIIB dành khoản tín dụng 250 triệu USD cho Trung Quốc

16:38' - 11/12/2017
BNEWS Ngân hàng Đầu tư Hạ tầng châu Á (AIIB) vừa thông qua khoản cho vay trị giá 250 triệu USD dành cho một dự án khí đốt tự nhiên tại Trung Quốc.

Theo thông báo của AIIB, dự án trên sẽ giúp 216.750 hộ gia đình tại khoảng 510 ngôi làng được tiếp cận với mạng lưới phân phối khí đốt tự nhiên.
Dự án này, do Beijing Gas Group Company đảm trách, dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2021. Dự án sẽ giúp giảm lượng khí thải carbon dioxide khoảng 595.700 tấn/năm.
Chủ tịch AIIB Kim Lập Quần cho hay, cam kết giảm phụ thuộc vào than đá của Trung Quốc sẽ thay đổi đời sống của người dân và cải thiện môi trường. Đó là lý do AIIB đầu tư vào một dự án phù hợp với kế hoạch đầy tham vọng của Trung Quốc.
Chủ tịch Jin Liqun cũng khẳng định “cam kết bền vững” của AIIB nhằm giúp các thành viên đạt được mục tiêu về môi trường và phát triển, đặc biệt là cam kết của những nước này trong khuôn khổ của Thỏa thuận Paris về chống biến đổi khí hậu.
Trong những năm gần đây, Trung Quốc tích cực thúc đẩy phát triển các nguồn năng lượng xanh như gió và Mặt trời để đối phó với tình trạng ô nhiễm môi trường và nâng cao chất lượng tăng trưởng.

Số liệu thống kê chính thức của Cục Năng lượng Quốc gia Trung Quốc (NEA) cho thấy trong các tháng 1-9/2017, Trung Quốc đã bổ sung 63 triệu kilowatt (KW) công suất phát điện từ các nguồn năng lượng sạch, chiếm 67% tổng công suất phát điện được phát triển mới và đưa vào sử dụng trong cùng kỳ.

>>>AIIB và ADB hỗ trợ 100 triệu USD cho dự án truyền tải điện của Ấn Độ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục