All Nippon Airways mở đường bay thẳng nối Nhật Bản và Campuchia

10:37' - 20/08/2016
BNEWS Từ ngày 1/9 tới, hãng hàng không All Nippon Airways (ANA) của Nhật Bản sẽ mở các chuyến bay thẳng từ Tokyo đến thành phố Phnom Penh của Campuchia.
All Nippon Airways mở đường bay thẳng nối Nhật Bản và Campuchia. Ảnh minh họa: ANA
Bộ trưởng Du lịch Campuchia Thong Khon (Thông Khon) ngày 17/8 cho biết trong 6 tháng đầu năm nay, nước này đã đón 2,36 triệu lượt du khách nước ngoài, tăng 2,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, Nhật Bản đứng thứ tư trong số các nước có lượng khách du lịch đến Campuchia đông nhất, theo thứ tự Việt Nam (gần 462.000 lượt khách); Trung Quốc (gần 379.000); Hàn Quốc (193.000) và Nhật Bản (trên 90.000). Năm 2015, ngành du lịch Campuchia đón gần 4,8 triệu lượt khách quốc tế, mang lại doanh thu hơn 3 tỷ USD và đóng góp khoảng 20% GDP của nước này. 

Theo ông Thong Khon, Campuchia hy vọng sẽ đón 7-8 triệu lượt khách du lịch nước ngoài vào năm 2020. Vì thế, để tạo sự thuận tiện cho du khách và các nhà đầu tư nước ngoài khi đến Campuchia, chính phủ nước này đang đẩy mạnh việc phát triển hạ tầng giao thông, thủ tục sân bay cũng như khuyến khích các hãng hàng không các nước mở đường bay thẳng đến Campuchia. 

Đại sứ Nhật Bản tại Campuchia Yuji Kumamaru (Y-ư-gi Cư-ma-ma-rư) nhận định việc mở đường bay mới Tokyo-Phnom Penh sẽ góp phần thúc đẩy lượng du khách đến Campuchia nhiều hơn cũng như tăng cường mối quan hệ tốt đẹp giữa Nhật Bản và Campuchia. 

Campuchia đang mở rộng các chuyến bay từ quốc tế đến nước này để thu hút du khách, nhà đầu tư cũng như quảng bá ngành du lịch. Hiện Campuchia đang có các chuyến bay quốc tế đến từ các nước như Thái Lan, Trung Quốc, Việt Nam…. Mới đây, ngày 17/6, hãng hàng không quốc gia Cambodia Angkor Air cũng vừa chính thức mở đường bay quốc tế giữa Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam và thành phố Sihanoukville (Xi-ha-núc-vin) sau đường bay Phnom Penh-Seoul (Hàn Quốc) được mở hồi tháng 4./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục