Amazon lên kế hoạch mua lại nhà bán lẻ trực tuyến Souq

15:00' - 29/03/2017
BNEWS Đầu năm 2017, Amazon đã tuyên bố rút khỏi đàm phán thương vụ mua lại Souq.com nhưng sau đó nối lại các cuộc đàm phán.
Amazon lên kế hoạch mua lại nhà bán lẻ trực tuyến Souq. Ảnh: AFP

"Người khổng lồ" về thương mại điện tử của Mỹ Amazon.com ngày 28/3 đã tiến thêm một bước trong thương vụ mua lại nhà bán lẻ trực tuyến lớn nhất ở Trung Đông Souq.com, khi hai bên nhất trí về mặt nguyên tắc sớm hoàn thành thỏa thuận này.
Trong tuyên bố chung, hai bên không nêu chi tiết giá trị và các điều khoản của thỏa thuận song khẳng định hợp đồng này dự kiến sẽ được hoàn tất trong năm nay "tùy thuộc vào điều kiện" cụ thể.
Giám đốc điều hành đồng thời là nhà đồng sáng lập Souq.com, Ronaldo Mouchawar cho biết Souq.com cũng như Amazon cần phải tuân thủ nhiều nguyên tắc để hoàn tất thỏa thuận mua bán kể trên. Theo ông Mouchawar, thương vụ sẽ là "một bước đi quan trọng trong việc tăng cường sự hiện diện của daonh nghiệp trong thị trường thương mại điện tử khu vực".
Đầu năm 2017, Amazon đã tuyên bố rút khỏi đàm phán thương vụ mua lại Souq.com nhưng sau đó nối lại các cuộc đàm phán. Mặc dù cả hai bên đều không tiết lộ giá trị hợp đồng của thương vụ trên, nhưng giới truyền thông trước đó đưa tin rằng thỏa thuận này ước tính có giá trị khoảng 650 triệu USD.

>>> Amazon cam kết tạo thêm hàng nghìn việc làm mới tại Anh trong năm 2017

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục